TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 19/04/2024

Đà Nẵng: Một môi trường du lịch hấp dẫn

21:16 28/05/2020
Logo header Uốn lượn bao quanh thành phố có một bờ biển kéo dài hơn 30km với làn nước trong xanh hiền hòa phơi mình trên bờ cát trắng mịn đến nõn nà, nơi đó có sức quyến rũ diệu kỳ bởi sự lộng lẫy huy hoàng của dòng sông Hàn, bởi vẻ đẹp thanh cao của cầu Thuận Phước… vẻ đẹp nên thơ chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu sông Hàn lộng gió và thơ mộng khiến bao du khách phải lưu luyến, nhớ nhung. Vẻ đẹp ấy chỉ có ở bãi biển Đà Nẵng - một trong những nơi tập trung nhiều bãi biển hấp dẫn và đầy quyến rũ. Nơi đây như hình ảnh thu nhỏ của mảnh đất hình chữ S, biểu tượng cho một sức sống mạnh mẽ và không ngừng vươn cao.

Bãi biển Sơn Trà năm xưa

Người ta biết đến bãi biển Bondi bởi hàng loạt các lễ hội văn hóa, Festival diễn ra quanh năm luôn mời gọi du khách về đây khám phá niềm vui vô tận của xứ sở Kangaroo, biết đến bãi biển Wailea bởi hòn đảo tuyệt vời nhất hành tinh, khu nghỉ dưỡng tốt và kèm theo nhiều dịch vụ tiện lợi nhất ở bãi biển Las Minitas. Còn khi nhắc đến Đà Nẵng là du khách có thể hình dung ngay đến một thành phố biển tuyệt đẹp nằm e ấp bên dòng sông Hàn, bên bờ biển đông với những nét quyến rũ chưa từng có. Với chiều dài bờ biển hơn 30km, thành phố Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều bãi biển nằm rải rác khắp thành phố như Nam Ô, Xuân Triều, Thanh Bình, Tiên Sa, Sơn Trà, Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Non Nước… Không những thế mà Đà Nẵng còn được trời đất thiên phú cho một vị trí hết sức thuận lợi, đó là nằm kế cận giữa ba di sản văn hóa thế giới, cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Chính vị trí này thành phố Đà Nẵng như là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách trong khu vực. Không chỉ là tâm điểm của ba di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm. Biển là nguồn cảm hứng du lịch vô tận mà Đà Nẵng may mắn có được.

Như một biểu tượng du lịch của thành phố Đà Nẵng

Một khoảng không gian rộng, thoáng đãng, chan hòa nắng gió vùng nhiệt đới; những bãi tắm tuyệt đẹp với cát trắng tinh, dài và rộng, nước biển xanh ngăn ngắt hay những tuyến đường rộng thênh thang tạo thành một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn có thể hòa mình vào Phú Khê nơi được mệnh danh là bãi tắm sôi động, nhộn nhịp nhất Đà Nẵng; hay đến với bãi tắm Xuân Thiều để tham gia các môn thể thao yêu thích với thiên nhiên thơ mộng. Nếu bạn là người thích sự náo nhiệt, đông vui mang đầy tính cộng đồng thì hãy lựa chọn bãi tắm Phạm Văn Đồng…Với những du khách tâm hồn lãng mạn và luôn mơ ước đến xứ Hàn xa xôi, nhưng vì điều kiện không cho phép thì hãy đến với bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Từ trung tâm thành phố qua cầu sông Hàn đi khoảng 8km, Sơn Trà được bao bọc bởi những bãi biển rất đẹp như Bãi Nam, Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Tiên Sa, Bãi Con, Bãi Bắc… Ở đây bãi tắm đều có độ dốc khá lớn, nước trong xanh soi rõ tận đáy, thích hợp cho các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, câu cá, leo núi… Thiên nhiên không chỉ ban tặng cho Đà Nẵng dãy bờ biển tuyệt đẹp mà còn ưu ái cho vùng biển này nguồn tài nguyên quý giá nằm sâu trong lòng biển. Đó là hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng. Từ các bãi tắm công cộng của thành phố, chỉ cần dịch chuyển vài hải lý, du khách có thể trở thành nhà “thám hiểm” khám phá thế giới đại dương vô cùng kỳ thú với san hô, cá cảnh, cỏ biển trong tour lặn biển ngắm san hô…

Đêm trên sông Hàn

Cảnh và sắc hòa quyện vào nhau tạo nên một Đà Nẵng rất riêng, rất tuyệt vời. Không những thế người dân nơi đây cũng rất thân thiện, nhiệt tình, du khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt chân đến nơi đây, sẽ không có những cô bé, cậu bé lẽo đẽo bám theo nài ép mua quà lưu niệm... nơi đây rất an toàn và thoải mái, đây cũng là thế mạnh riêng vốn có của Đà Nẵng. Chính vì thế mà Tạp chí Forbes - Mỹ đã bình chọn biển Đà Nẵng là 01 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Nhật Thăng

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 12 - 20

Bình luận: 0