TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ ba, 19/03/2024

Quy chế hoạt động chương trình Nâng bước đến trường

21:47 04/10/2021
Logo header Để tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", đồng hành góp sức cùng những chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

 

Quy chế hoạt động chương trình Nâng bước đến trường

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH
NÂNG BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG

Tạp chí Tri thức Xanh là đơn vị sự nghiệp báo chí, hoạt động theo Giấy phép hoạt động số 1102/GP-BTTTT ngày 21/06/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Quá trình hoạt động và phát triển, Tạp chí đã không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng biên tập, nâng cao năng lực nghiên cứu, phản biện chính sách, pháp luật cũng như công bố các công trình nghiên cứu liên quan đến khoa học pháp lý, kinh tế, môi trường và xã hội. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Tạp chí luôn bám sát hơi thở cuộc sống và là cầu nối giữa các nhà khoa học với Đảng, Nhà nước, cũng như các tầng lớp trong xã hội.

Để tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", đồng hành góp sức cùng những chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Tạp chí Tri thức Xanh phát động chương trình thiện nguyện “Nâng bước đến trường” nhằm giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nhỏ bị mất bố mẹ do đại dịch Covid-19 gây ra như sau.

  1. Mục đích chương trình:

Nhằm trợ giúp, trao tặng quà cho những học sinh trên địa bàn TP. HCM có bố hoặc mẹ (hoặc cả bố và mẹ) bị chết trong đợt dịch bệnh Covid - 19 lần thứ 4 đang diễn ra trên địa bàn TP. HCM, Tạp chí Tri Thức Xanh giao Ban Công tác Xã hội TP. Hồ Chí Minh truyên truyền chương trình nhằm kêu gọi sự chung tay ủng hộ, sẻ chia của các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

  1. Thời gian phát động chương trình:

Bắt đầu từ ngày ngày: 20/09/2021 đến ngày 20/12/2021;

Chương trình có thể hoàn thành sớm hơn kế hoạch hoặc tổ chức trao quà cho các em thành 02 đợt tháng 11 và tháng 12.

  1. Số lượng, phần quà dự kiến trao:

Số lượng dự kiến: Trao tặng cho 300 - 400 Học sinh Tiểu học - Trung học cơ sở trên địa bàn TP. HCM, số lượng sẽ được phân bổ cho mỗi quận, huyện từ 10 - 15 em.

Số tiền dự kiến huy động quyên góp: 500.000.000đ (Năm trăm triệu đồng)

Số tiền dự kiến trao cho mỗi em: 1.000.000đ (Một triệu đồng chẵn) và cùng quà tặng bằng hiện vật.

  1. Điều kiện và đối tượng được trợ giúp:

Có bố, mẹ hoặc cả hai bị mất trong đại dịch Covid 19, các em có hoàn cảnh khó khăn, không còn người thân nương tựa. Việc trao tặng quà cho các em là cách thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam nhằm động viên kịp thời giúp các em phần nào xoa dịu nỗi đau, tạo động lực để các em tiếp bước đến trường.

Tất cả các trường hợp được trao tặng đều phải được chính quyền địa phương hoặc tổ chức xác nhận bằng văn bản.

  1. Kế hoạch thực hiện chương trình:

Tạp chí Tri Thức Xanh giao Ban Công tác Xã hội tuyên truyền, nôi dung chương trình trên các thông tin đại chúng, ấn phẩm bản in, trang tin điện tử Tạp chí để các bạn đọc, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình với mong muốn chia sẻ, động viên các em vượt qua khó khăn.

Tạp chí sẽ cung cấp thông tin tài khoản và địa chỉ để các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân ủng hộ trương trình cụ thể như sau:

Thông tin tiếp nhận: Tạp chí Tri Thức Xanh

Số TK: 3511181368368 Ngân hàng TMCP Quân Đội

Tên + Nội dung “Ủng hộ chương trình Nâng bước đến trường”

Nhận quà tặng tại: VP đại diện tại TP. Hồ Chí Minh Tạp chí Tri thức Xanh

Địa chỉ: số 28 Trương Quốc Dung, phường 8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

  1. Nội dung triển khai chương trình:

Toàn bộ kinh phí, quà tặng bằng hiện vật của các nhà hảo tâm sẽ được Tạp chí tổng hợp trong vòng 30 ngày và được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Tạp chí.

Tạp chí sẽ giao Ban Công tác Xã hội chịu trách nhiệm trao quà đến các em với phương châm “ tận tâm - trách nhiệm - minh bạch ” và báo cáo Lãnh đạo Viện, Tạp chí trước khi trao: tổng kinh phí và quà tặng, hồ sơ và danh sách các em được trao, thành phần tham gia trao, thời gian trao quà.

Ban Công tác Xã hội lập danh sách các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân đã tham gia, ủng hộ, đóng góp đề xuất Ban biên tập Tạp chí gửi Thư cảm ơn hoặc Giấy xác nhận đã tham gia đóng góp chương trình “Nâng bước đến trường”.

Quy chế hoạt động chương trình “Nâng bước tới trường” chỉ có hiệu lực trong thời gian diễn ra chương trình hoặc kết thúc sớm hơn so dự kiến. Ban Công tác Xã hội chịu trách nhiệm, thực hiện đúng quy chế hoạt động của chương trình và thường xuyên báo cáo Ban biên tập trong quá trình triển khai.

Bình luận: 0