TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 25/04/2024

KYO YORK-HÀNH TRÌNH CÙNG TẠP CHÍ TRI THỨC XANH ĐẾN VỚI TÂY NGUYÊN

21:20 10/05/2022
Logo header Có lẽ mọi người không còn xa lạ gì với anh chàng Tây nói tiếng Việt không  thua gì tiếng mẹ đẻ. Kyo York sinh ra và lớn lên tại Thành phố New York City, bang New York- Hoa Kỳ, đến Việt Nam cuối năm 2009 theo dự án sinh viên Mỹ dạy tiếng Anh cho thanh niên ở tỉnh Hậu Giang và quyết định ở lại, lập nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên Kyo York hát một cách thực thụ là khi anh song ca với giọng ca núi rừng Siu Black bài Ly cà phê Ban Mê vào năm 2010. Từ đó, anh trở thành gương mặt được khán giả yêu thích ở các phòng trà, tụ điểm ca hát hàng đêm ở TP HCM. Khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen phát sóng trên VTV3. Chàng trai nước ngoài này khiến khán giả đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau 1 cách ngoạn mục và Kyo được nhiều người biết đến sau đó.

Không chỉ là 1 chàng ca sỹ đam mê khám phá văn hóa của các dân tộc khác nhau khắp 2 miền Nam Bắc, anh chàng ca sỹ này còn rất yêu thích các hoạt động cộng đồng. Ngày 07/05 vừa qua, Kyo York đã cùng Diễn giả MC Thi Thảo đồng hành cùng Tạp chí Tri Thức Xanh trong chương trình Nâng bước đến trường lần 3 tại xã Sơn Lang, H Kbang, tỉnh Gia Lai. Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với mong muốn san sẻ khó khăn, gửi gắm yêu thương tới người dân và học sinh nghèo trên địa bàn xã. Chương trình là hoạt động được Ban Công tác xã hội Tạp chí Tri Thức Xanh tổ chức cùng với sự đồng hành của tỉnh Đoàn Gia Lai và những tấm lòng hảo tâm.

 

Kyo York cùng các nghệ sỹ trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình Nâng bước đến trường lần ba do Tạp chí Tri Thức Xanh tổ chức đã gửi tặng 200 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, 2000 cuốn tập, 100 phần thuốc y tế, 3 tấn gạo, 1000 đầu sách và 20 chiếc xe đạp, 10 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho bà con và học sinh nghèo tại xã Sơn Lang, H Kbang, tỉnh Gia Lai. Tổng giá trị quà tặng của chương trình ước tính lên đến gần 350 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng mong muốn phần nào san sẻ khó khăn cho đồng bào dân tộc, đồng thời giúp khích lệ tình yêu sách, tinh thần ham học hỏi, phấn đấu trong học tập cho các em học sinh.Trong lễ trao quà, Kyo York đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em nhỏ khi hát cho các em nghe những bài hát thiếu nhi dễ thương và khuấy động không khí, đem lại niềm vui cho các em.

Kyo York hát tặng cho các em nhỏ trong Chương trình trao quà

Trong đêm giao lưu văn hóa văn nghệ với người dân xã Sơn Lang, Kyo York cũng thu hút khán giả với phần giao lưu trò chuyện gần gũi, dễ mến. Anh cũng khoác lên mình chiếc áo của đồng bào và trình diễn những ca khúc mang đậm âm hưởng núi rừng Tây Nguyên như “Đôi mắt Pleiku” “Còn thương nhau thì về Buôn Mê Thuột” “Ly cafe Ban Mê”.... Sự hòa đồng, chân thành của Kyo York đã chinh phục được khán giả nơi đây và dân làng gọi anh bằng tên gọi thân thương là chàng Tây...Nguyên.

Chương trình Nâng bước đến trường là hoạt động xã hội do Ban Công tác xã hội của Tạp chí Tri Thức Xanh tổ chức với mong muốn giúp đỡ nhiều nhất để các em học sinh có cơ hội đến trường, học tập, cống hiến cho địa phương, xã hội trong tương lai. Chương trình lần này đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của nhiều tấm lòng hảo tâm từ các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của Tỉnh Đoàn Gia Lai. Sự thành công của chương trình thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của Tạp chí Tri Thức Xanh đồng thời cũng là cầu nối giúp gắn kết những tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, thể hiện rõ nét tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. 

Thi Thảo

Bình luận: 0