TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ bảy, 20/04/2024

Nghệ nhân Tranh kính Vinh COBA: Vinh dự đón nhận giải thưởng Quốc tế về Sáng chế và Sở hữu trí tuệ tại CHLB Nga

15:52 07/09/2022
Logo header Sáng ngày 6/9, tại Hà Nội Nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh – Giám đốc Công ty CP Coba Art Glass là đại diện của Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia để giành giải cao nhất trong cuộc thi Quốc tế về Sáng chế và Sở hữu trí tuệ tại CHLB Nga.

Nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh đón nhận giải thưởng Quốc tế về Sáng chế và Sở hữu trí tuệ tại CHLB Nga.

Đến dự và chúc mừng gồm có: TS. Nguyễn Hồng Thái – Phó Chủ tịch Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam (VLCA); TS. Phan Quốc Nguyên – Trưởng ban Đối ngoại Hiệp hội VLCA; Giám đốc Truyền thông, Đại điện Hiệp hội Sáng tạo và Sở hữu trí tuệ Thế giới tại Việt Nam; TS. Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội; Ông Vũ Khắc Nguyên, Viện sĩ danh dự Viện hàn lâm khoa học nông nghiệp Liên bang Nga, Chủ tịch viện nghiên cứu mỹ thuật sản phẩm làng nghề Việt Nam; Đại diện các cơ quan: Phòng Kinh tế thị xã Sơn Tây; UBND phường Trung Sơn Trầm (TX. Sơn Tây); Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; CLB nghệ nhân dân gian Hà Nội cùng đại diện nhiều cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội tham dự và đưa tin.

TS. Phan Quốc Nguyên – Trưởng ban Đối ngoại Hiệp hội VLCA; Giám đốc Truyền thông, Đại điện Hiệp hội Sáng tạo và Sở hữu trí tuệ Thế giới tại Việt Nam (bên trái).

Phát biểu trong buổi lễ TS. Phan Quốc Nguyên – Trưởng ban Đối ngoại Hiệp hội VLCA; Giám đốc Truyền thông, Đại điện Hiệp hội Sáng tạo và Sở hữu trí tuệ Thế giới tại Việt Nam cho biết: Từ trước tới giờ mọi người chưa quan tâm lắm tới việc tham gia vào những sân chơi thế giới, để khẳng định khả năng của chúng ta thì lần này nghệ nhân Phạm Hồng Vinh đã cùng Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam đi tiếp quá trình dài qua 3 vòng thi để chứng tỏ khả năng của người Việt Nam đến với đấu trường quốc tế.

“Sản phẩm tranh kính của nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh khá độc đáo và đã được đánh giá rất cao trong cuộc thi, điều đó thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của ông trong việc nâng tầm sản phẩm tranh kính đáp ứng hầu hết nhu cầu của người sử dụng và đặc biết đã khẳng định được thương hiệu “made in Việt Nam” với bạn bè quốc tế” – TS. Nguyên nhấn mạnh.

TS. Nguyễn Hồng Thái – Phó Chủ tịch Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam (ngoài cùng bên trái) cùng TS. Phan Quốc Nguyên Trưởng ban Đối ngoại Hiệp hội VLCA; Giám đốc Truyền thông, Đại điện Hiệp hội Sáng tạo và Sở hữu trí tuệ Thế giới tại Việt Nam (ngoài cùng bên phải) trao phần thưởng cho Nghệ nhân Vinh coba.

TS. Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội (bên phải) chúc mừng Nghệ nhân Vinh COBA.

Cùng tham dự và chúc mừng nghệ nhân Vinh COBA, TS. Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho rằng: Sản phẩm tranh kính Vinh COBA là sản phẩm tiềm năng, được thành phố Hà Nội đánh giá rất cao và trong cuộc thi lần này thì sản phẩm tranh kính đã được Hiệp hội làng nghề quốc tế công nhận và đạt được giải vàng. Sản phẩm của nghệ nhân Phạm Hồng Vinh không chỉ đại diện cho Sơn Tây, cho Hà Nội mà còn là sản phẩm cho Việt Nam vươn ra thế giới.

Ông Vũ Khắc Nguyên, Viện sĩ danh dự Viện hàn lâm khoa học nông nghiệp Liên bang Nga, Chủ tịch viện nghiên cứu mỹ thuật sản phẩm làng nghề Việt Nam (đứng thứ 3 bên phải) đến dự và chúc mừng nghệ nhân Vinh COBA.

Một trong những sản phẩm độc đáo “Đĩa kính nghệ thuật” của nghệ nhân Vinh COBA được giới thiệu và trao tặng khách mời trong buổi lễ.

Là chủ nhân của giải thưởng danh giá mang tầm quốc tế, nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh xúc động chia sẻ: Đã hơn 30 tôi miệt mài với nghề và mong sẽ có ngày được công nhận thì nay tôi đã làm được. Sau những thành công này, tôi có một ước mơ làm sao nghề tranh kính ngày càng phát triển và sẽ trở thành một nghề mới của xứ Đoài và sản phẩm tranh kính của Vinh COBA mang lại giá trị lợi ích cho cộng đồng, lan tỏa ra thế giới nhưng vẫn mang đậm dấu ấn, văn hóa của Việt Nam.

“Tôi xin cảm ơn ThS. Đỗ Quốc Khánh – Chủ tịch Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam đã tạo điều kiện cho các hội viên nói chung và cho tôi có cơ hội đến gần hơn với giải thưởng cao quý này” – Nghệ nhân Vinh COBA bộc bạch.

Vẻ đẹp cầu Long Biên đã thổi hồn vào bức tranh kính nghệ thuật.

Những tác phẩm đi trước thời đại nhưng vẫn giữ được "màu dân tộc".

Cuộc thi sáng chế Quốc tế lần thứ 25 được tổ chức bởi Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới, Tổ chức sở hữu trí tuệ Thế giới và một số cơ quan đại diện nhà nước Liên bang Nga gồm: Cục sáng chế - Bộ KHCN, Bộ Quốc phòng Nga tổ chức.

Cuộc thi năm nay thu hút các nhà sáng chế từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia. Trong đó, Nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi này và đã vinh dự giành huy chương vàng.

Thu Trang

Bình luận: 0