TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 29/03/2024

Ô nhiễm môi trường ở các phường Quảng An và Tứ Liên

16:05 09/04/2020
Logo header Sau bài “ Yên Phụ - Tây Hồ: Cần có biện pháp khử khuẩn điểm tập kết rác trên phố An Dương để tránh phát sinh và lây lan dịch bệnh” của Tri thức Xanh, chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống trên địa bàn các phường Quảng An, Tứ Liên về việc tồn tại những điểm đổ rác, tập kết rác thải phát sinh ngay giữa đường gây ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường sống mỹ quan đô thị.

Phóng viên trao đổi với người dân sinh sống gần điểm tập kết rác.

Từ phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng, tạp chí Tri Thức Xanh đã cử phóng viên thực sát khu vực. Thực địa được ghi nhận như sau: “Tại các khu vực đầu ngõ 310 đường Nghi Tàm, thuộc phường Quảng An; cuối ngõ 310 thuộc phường Tứ Liên; khu vực đường An Dương (đoạn ngõ 71 An Dương) thuộc phường Yên Phụ. Tất cả các khu vực này đều xuất hiện điểm tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng. Nhiều bọc ni lông đựng rác thải sinh hoạt bị rách, bục để lộ phần rác thải sinh hoạt bên trong, phát sinh ruồi nhặng, mùi xú uế bốc lên tỏa khắp cả một khu vực; bên cạnh đó những tấm thạch cao được người dân vứt bỏ vương vãi ra mặt đường, tạo một cảnh quan vô cùng uế tạp khiến ai đi qua cũng phải nín thở, bỏ chạy thật nhanh”. Trao đổi qua với ông Nguyễn Minh Tâm – công dân kiến nghị, được biết: “Ngày nào tôi cũng đi làm qua ngõ 310 Nghi Tàm, vào những ngày nắng nóng thì rác bốc mùi hôi thối nồng nặc, đến khi mưa xuống thì nước mưa lẫn rác thải trôi ra đường tạo thành từng vũng nước đen sì, bốc mùi rất sợ. Những điểm tập kết rác thải này, theo tôi được biết là phát sinh bởi những người dân sinh sống trong khu vực chứ không phải là điểm tập kết rác thải được quy hoạch theo quy định. Vì ngõ 310 này thuộc quản lý của nhiều phường, cho nên cứ những điểm giáp ranh giữa phường này và phường kia sẽ phát sinh ra những ụ rác thải như vậy. Bản thân tôi và những hộ dân quanh đây đều đã có ý kiến lên tổ dân phố và UBND phường nhưng cho đến hiện nay, vẫn không thấy phường nào xử lý tình trạng này cả. Vì thế mỗi lần tôi đi qua đây đều rất ám ảnh, nên muốn nhờ cơ quan truyền thông sẽ giúp chúng tôi phản ánh tình trạng này đến cấp có thẩm quyền xem xét và xử lý để môi trường sống của chúng tôi được đảm bảm vệ sinh sạch sẽ”

Điểm tập kết rác ngay trên mặt đường ở ngõ 310 đường Nghi Tàm
 
Điểm tập kết rác trên đường An Dương
 
Điểm tập kết rác trên đường An Dương

Trước thực trạng nêu trên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường thì yếu tố giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nơi công cộng, gia đình và cá nhân luôn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Chính vì thế, Tri Thức Xanh xin kính chuyển phản ánh của người dân đến lãnh đạo các phường Nghi Tàm, Yên Phụ và Tứ Liên xem xét, đồng thời nhanh chóng có biện pháp giải quyết kiến nghị của người dân, tránh tình trạng mất vệ sinh nơi công cộng kéo dài. Hơn thế, thực trạng này còn phát sinh ở rất nhiều nơi trên địa bàn thành phố, kèm theo những xe đi thu gom rác lại thường xuất hiện vào những giờ cao điểm, không chỉ làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường mà còn gây ách tắc giao thông cục bộ cũng cần được quan tâm và giải quyết nhằm đảm bảo an sinh xã hội.

Lê Dũng

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 05 - 20

Bình luận: 0