TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ bảy, 20/04/2024

200 phần quà đến với học sinh và bà con khó khăn tỉnh Gia Lai trong chương trình Nâng bước đến trường lần 3

09:39 09/05/2022
Logo header Ngày 07/05, Tạp chí Tri Thức Xanh đã tổ chức chương trình Nâng bước đến trường lần 3 tại xã Sơn Lang, H Kbang, tỉnh Gia Lai. Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với mong muốn san sẻ khó khăn, gửi gắm yêu thương tới người dân và học sinh nghèo trên địa bàn xã. Chương trình là hoạt động được Ban Công tác xã hội Tạp chí Tri Thức Xanh tổ chức cùng với sự đồng hành của tỉnh Đoàn Gia Lai và những tấm lòng hảo tâm.

Trao học bổng cho các em có thành tích học tập cao 

Tiếp nối sự thành công của 2 Chương trình trước, Chương trình Nâng bước đến trường lần ba do Tạp chí Tri Thức Xanh tổ chức đã gửi tặng 200 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, 2000 cuốn tập, 100 phần thuốc y tế, 3 tấn gạo, 1000 đầu sách và 20 chiếc xe đạp, 10 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho bà con và học sinh nghèo tại xã Sơn Lang, H Kbang, tỉnh Gia Lai. Tổng giá trị quà tặng của chương trình ước tính lên đến gần 350 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng mong muốn phần nào san sẻ khó khăn cho đồng bào dân tộc, đồng thời giúp khích lệ tình yêu sách, tinh thần ham học hỏi, phấn đấu trong học tập cho các em học sinh.

Trao xe đạp nâng bước em đến trường

Cụ thể Chương trình đã trao 1,5 tấn gạo cho 100 hộ dân khó khăn của làng Đak A Sêl; 1,5 tấn gạo cho 100 hộ dân của làng Hà Nừng; Trao 20 chiếc xe đạp, 10 suất học bổng, 200 phần quà, 25 tủ sách cho các em học sinh 2 trường Tiểu học Sơn Lang, trường TH&THCS Trạm Lập; tặng 100 phần thuốc cho Trạm y tế xã Sơn Lang.

Trao gạo cho các hộ gia đình khó khăn

Chương trình Nâng bước đến trường là hoạt động xã hội do Ban Công tác xã hội của Tạp chí Tri Thức Xanh tổ chức với mong muốn giúp đỡ nhiều nhất để các em học sinh có cơ hội đến trường, học tập, cống hiến cho địa phương, xã hội trong tương lai. Chương trình lần này đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của nhiều tấm lòng hảo tâm từ các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của Tỉnh Đoàn Gia Lai. Sự thành công của chương trình thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của Tạp chí Tri Thức Xanh đồng thời cũng là cầu nối giúp gắn kết những tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, thể hiện rõ nét tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Hỗ trợ thuốc cho trạm y tế xã 

Trước đó trong Chương trình “Nâng bước đến trường” lần thứ nhất tổ chức vào tháng 1/2022 ban Công tác xã hội, tạp chí Tri thức Xanh cũng đã tổ chức trao 150 triệu đồng tiền mặt và gần 200 triệu tiền quà cho các em học sinh nghèo có bố, mẹ mất vì dịch bệnh Covid tại huyện Bình Chánh và Q.Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo địa phương tặng hoa đơn vị tổ chức

Tại chương trình Nâng bước đến trường lần 2 tại xã Đạ Rsa, H. Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, chương trình cũng đã trao 300 phần quà, 30 chiếc xe đạp và hàng ngàn đầu sách cho 4 thư viện tại 4 trường học tại địa phương. Tổng kinh phí trao tặng trong chương trình Nâng bước đến trường lần 2 lên đến gần 500 triệu đồng.

Ngọc Toại

Bình luận: 0