TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 19/09/2024

Báo cáo tham luận là chất liệu tạo nên sự thành công của Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở

06:10 04/06/2020
Logo header Trong những năm tới, trên thế giới, hòa bình, hợp tác, phát triển vẫn là xu thế chủ đạo, nhưng tình hình tiếp tục có những biến động phức tạp. Chúng ta sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

Bởi vậy nên sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta sẽ có sự đan xen cả thời cơ thuận lợi và thách thức, khó khăn. Để có những bước đi đúng đắn, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần hiểu đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Nhãn

Với trách nhiệm cao trong việc chủ động nhận thức, tiên phong thực hiện, vận dụng sáng tạo, từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc, trăn trở để phát huy các tiềm năng thế mạnh, huy động các nguồn lực để xây dựng thành công kinh tế thị trường định hướng XHCN trên địa bàn cơ sở thì mỗi báo cáo tham luận của các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ cấp trên góp phần vào việc hoàn thiện thể chế, phương hướng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức Đang cơ sở là điều kiện tiên quyết, hết sức quan trọng. Trước thềm Đại hội Đảng bộ thị trấn Diễn Châu, khóa XIII (nhiệm kỳ 2020- 2025), phóng viên Tri thức Xanh đã có dịp được tiếp cận với trăn trở của đồng chí Trần Thị Toàn - Phó Bí thư Chi bộ Khối 5, Khối trưởng Khối 5, thị trấn Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Những trăn trở, tâm huyến của một đồng chí Phó Bí thư chi bộ dân cư được thể hiện sâu qua Báo cáo tham luận đóng góp vào Nghị quyết của Đảng bộ. Trong số này, Tri thức Xanh xin trích đoạn tham luận của đồng chí Trần Thị Toàn - Đại biểu Chi bộ Khối 5 thị trấn Diễn Châu đi dự Đại hội cấp trên.

Sau lời chào, lời chúc sức khỏe đến Đoàn Chủ tịch và Đại hội, về cơ bản trong Báo cáo tham luận của đồng chí Toàn là nhất trí với các nội dung trong Báo cáo Chính trị của Đảng bộ. Báo cáo tham luận có nội dung chính như sau: “Trong nhiệm kỳ qua, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn thị trấn có những diễn biến phức tạp. Đặc biệt, nguồn ngân sách gặp nhiều khó khăn, nguồn thu bị cắt giảm mà yêu cầu đặt ra trong chi phí thì rất lớn nhưng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo và tinh thần chỉ đạo sát sao và tích cực của các đồng chí thường vụ Đảng ủy, sự chỉ đạo chặt chẽ, trí tuệ của chính quyền. Sự hoạt động đều tay của tập thể, BCH Đảng ủy. Sự đóng góp trực tiếp của lực lượng Đảng viên trong toàn Đảng bộ, sự phối hợp đồng bộ của hệ thống chính trị (MTTQ và các tổ chức thành viên). Ngoài ra đáng kể nhất vẫn là sự đồng thuận và hưởng ứng sôi nổi của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị trấn Diễn Châu nên đã gặt hái được rất nhiều thành tích, góp phần đưa thị trấn phát triển lên một tầm cao mới.

Nét nổi bật tong nhiệm kỳ qua là:

Đại bộ phận nhân dân, đồng lòng nhất trí, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước. Đời sống nhân dân được ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên có hiệu quả. Thể hiện được Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ. Tình hình an ninh, chính trị được giữ vững, tình trạng đơn thư vượt cấp không đáng kể. Phong trào giáo dục ngày một phát triển ở 3 cấp học. tỷ lệ Đảng viên tham gia sinh hoạt ngày một cao. 

Việc sáp nhập, khối xóm, bước đầu cũng có nhiều ý kiến trái chiều nhưng với sự chỉ đạo, quyết liệt của Đảng ủy, UBND, HĐND, MTTQ và các tổ chức quần chúng nên chỉ trong một thời gian ngắn đã được nhân dân đồng thận và thành công tốt đẹp. việc tổ chức, khánh thọ đầu Xuân cho các cụ đã gây tiếng vang trong tầng lớp nhân dân. Thực sự Đảng, Chính quyền rất quan tâm đến thế hệ cao tuổi mà trong điều kiện, kinh phí hết sức khó khăn nhưng các đồng chí Thường vụ Đảng ủy, đặc biệt đồng chí chủ tịch UBND đã luôn tập trung cao độ cho buổi lễ được thành công ngoiaf sự mong đợi của mọi người

Thị trấn huyện Diễn Châu được trải dài dọc theo quốc lộ 1A nên vấn đề giao thông và giải phóng mặt bằng rất khó khăn những vụ việc, lúc đầu tưởng chừng như không giải quyết nỗi nhưng vai trò, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành cùng nhau đồng sức, đồng lòng đã đem lại nhiều kết quả to lớn. trong đó đáng kể nhất là Công viên trung tâm cây xanh của thị trấn nó không những là bộ mặt của huyện nhà mà là nơi để bà con nhân dân, các em nhỏ ngày ngày có nơi để vui chơi, giải trí.
Đến thời điểm này chúng ta, tự hào và khẳng định rằng bộ mặt thị trấn đã đổi thay. Điện, đường, trường, trạm đã khang trang, sạch đẹp hơn. Đây là những điểm cần được trân trọng và ngày phát huy hơn.

Song song với yêu cầu nhiệm vụ, trong giai đoạn thời kỳ CNH, HĐH trên địa bàn thị trấn trong nhiệm kỳ tới 2020- 2025 chúng ta cần quan tâm đến nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đại hội lần này, chúng ta cần phải sáng suốt, lựa chọn, bầu một BCH Đảng ủy nhiệm kỳ mới phải là những đồng chí có tâm, có đức và có tầm, có tinh thần trách nhiệm cao để gánh vác nhiệm vụ nặng nề mà Đảng và nhân dân đã giao phó.

Đề nghị BCH Đảng ủy nhiệm  kỳ 2020- 2025 bằng trí tuệ, bằng tinh thần trách nhiệm cao để gánh vác nhiệm vụ nhiệm kỳ tới trước Đảng trước dân.Tăng cường hơn nữa về công tác, phòng chống ma túy, cờ bạc, lô đề. Hạn chế thấp nhất số con em nghiện hút. Đây là vấn đề trăn trở, lo lắng nhất của tầng lớp nhân dân.”

Xin chúc Đại hội Đảng bộ thị trấn Diễn Châu thành công tốt đẹp!

Ghi chép của phóng viên Đoàn Hoa

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 13 - 20

Bình luận: 0