TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 26/04/2024

Chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

22:25 29/07/2021
Logo header Hiện dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp và lây lan rộng, nhiều khu vực phải phong tỏa, nhiều chốt tạm thời đã được thiết lập. Cũng trong những ngày này, lực lượng chức năng đã không quản ngại ngày đêm, mưa gió vất vả cùng nhau vượt quá khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân.

Anh Nguyễn Trọng Kiên tặng những thùng đã mát lạnh tới cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ Thủ đô ( Ngày 27/7/2021)

Ngày 13/7, ngay sau khi Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành công điện quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công an TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc triển khai các chốt kiểm soát tại cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa ra vào thành phố và các bến xe, bến tàu liên tỉnh. Các chốt kiểm soát đã bắt đầu hoạt động từ 6h sáng 14/7. Nhiệm vụ các chốt là kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân vào thành phố, đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Đo thân nhiệt, khai báo y tế, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên xe và xét nghiệm nhanh COVID-19 trong trường hợp nghi ngờ…

Tuy vậy, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện tại, nắng nóng và mưa giông lúc nào cũng sẵn sàng xuất hiện đã gây thêm không ít khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Thế nhưng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống yên bình cho nhân dân, các chốt trực phòng, chống dịch vẫn luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, bám sát vị trí, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Thủ đô và cả nước sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

Nhận thấy những khó khăn của những chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại các chốt kiểm soát. Anh Nguyễn Trọng Kiên, một người dân Hà Nội đã nảy ra ý tưởng mua tặng những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch những món quà hết sức ý nghĩa trong những ngày căng mình chống dịch dưới trời nắng nóng của Hà Nội. Anh Kiên chia sẻ: "Là nhân viên thuộc đội xe phục vụ tang lễ tại Nhà tang lễ Thành phố Hà Nội, tôi thường đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh do đó cũng thường chứng kiến hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ tại các chốt phải đội mưa, đội nắng thực hiện nhiệm vụ. Chính vì điều này nên tôi đã nảy ra ý nghĩ tặng các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn mỗi nơi 1 túi đá và 1 thùng xốp để giữ nhiệt để các anh chị tại chốt có thể sử dụng.”

Mặc dù khó khăn vất vả là thế, nhưng với trách nhiệm của mình. Các lực lượng tại tuyến đầu chống dịch vẫn bám chốt trực ngày đêm, bất kể mưa gió giúp bà con trong vùng yên tâm hơn để chấp hành tốt các quy định. Từ đó, phục vụ tốt hơn cho công tác truy vết, khoanh vùng và dập dịch hiện nay. Anh Kiên chia sẻ: “Tôi là một công dân của Hà Nội và sống ở Hà Nội. Trong 02 năm vừa qua tình hình dịch làm cuộc sống của bản thân tôi và xã hội thay đổi rất nhiều. Ai cũng mong cuộc sống nhanh quay trở lại bình thường và nhất là hiện nay lực lượng tuyến đầu chống dịch đang cực kì vất vả. Tôi hay đi làm về qua các chốt kiểm soát thấy trời nắng lực lượng chức năng ngồi trực rất nóng và mệt. Tôi muốn góp chút ít sức nhỏ của mình để cổ vũ cho anh tôi đang chống dịch. Tôi nghĩ hay là mua một ít hộp xốp đựng đá. Hàng ngày sau khi đi làm về tôi mua đá và mang đến các chốt gửi tặng lực lượng và nhận hộp xốp từ hôm qua về rửa sạch để hôm sau tiếp tục đựng đá. Tôi thấy thời tiết nắng nóng như thế này thì việc tặng đá uống nước là rất hữu ích. Việc này tôi đã làm được 2 hôm nay ở quận Long Biên và Gia lâm. dự kiến làm đến khi hết dịch. Nhưng vì chỉ có một mình tôi đi giao đá và tôi lại đi làm hằng ngày nên chỉ giao được các điểm ở 1 lần trong ngày và ko thể giao ở các quận khác. Vì vậy tôi mong muốn kêu gọi tấm lòng của mọi người nếu ai có thời gian, muốn góp chút công sức để cổ vũ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch thì sẽ đồng hành cùng nhau. Ai ở nơi nào thì sẽ thực hiện ở đấy, quận nào làm quận đấy. Cùng hỗ trợ nhau. Mong dịch sẽ nhanh chóng được dập và cuộc sống trở lại bình thường.”

Thu Trung

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 72 - 21

Bình luận: 0