TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ ba, 07/05/2024

Chung tay vì thế hệ tương lai

15:00 21/05/2020
Logo header Trong thời gian vừa qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các em học sinh cả nước đã có một kỳ nghỉ kéo dài không mong muốn. Với sự nỗ lực và quyết tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, địa phương và sự đồng lòng của toàn xã hội, hiện nay, về cơ bản tình hình dịch bệnh của nước ta đã được kiểm soát và khống chế rất hiệu quả. Trước tiến triển khả quan đó, các em học sinh cả nước đã vui mừng khi được đến trường trở lại từ đầu tháng 5.

Nhiều phần quà từ Công ty Keypharco có tổng giá trị lớn đã được trao cho hai trường THCS Cầu Giấy và Nghĩa Tân

Mặc dù vậy, nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trở lại đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các ban ngành khác đưa ra. Các quy định về y tế được các cơ sở giáo dục trên cả nước được đội ngũ cán bộ, thầy cô giáo,.. đã được thực hiện một cách có trách nhiệm và nghiêm túc. Giờ đây, ngoài trách nhiệm về việc đảm bảo kiến thức cho các em học sinh thì các thầy cô giáo cũng là người phải chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho các học sinh thân yêu của mình. Những nỗ lực, vất vả đó của những người thầy đó luôn nhận được sự động viên và quan tâm của toàn xã hội. Rất nhiều những cá nhân, tổ chức,.. đã và đang sát cánh, phần nào hỗ trợ cùng các thầy cô trong việc đảm bảo việc học và sự an toàn của thế hệ tương lai. Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn góp phần bảo đảm sự an toàn cho các em học sinh và tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người trong thực hiện phòng, chống và đầy lùi dịch bệnh, ngày 13/5, Trung tâm Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hà Nội, Công ty TNHH Thương Mại - Dược phẩm Keypharco (Công ty Keypharco) đã phối hợp cùng Đài PT&TH Hà Nội đã thực hiện “Chương trình trao tặng nước súc miệng phòng chống dịch Covid-19” tại 2 trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân, Hà Nội. Thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn giúp các em học sinh tạo thói quen súc họng hàng ngày, xây dựng “bức tường lửa” cuối cùng ngăn chặn virus xâm nhập vào cơ thể, hỗ trợ điều trị và phòng tránh các bệnh về răng miệng cũng như bệnh đường hô hấp do nhiễm khuẩn gây ra, hướng dẫn trẻ các bước cần thực hiện nhằm đảm bảo an toàn phòng tránh virus Covid-19 như giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, vệ sinh tay, súc họng đúng cách, tăng sức đề kháng cho cơ thể... Cùng với đó, thông qua chương trình, Ban tổ chức còn hướng dẫn trẻ bảo vệ và chăm sóc răng miệng. Và 4000 phần quà đã được trao tới tay cho các thầy cô và học sinh ở hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân. 

Tới dự chương trình còn có ông Vũ Việt Anh - Phó Chủ tịch Hội Trung ương hội Giáo dục - Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hà Nội, tại chương trình đã cho biết: “Chúng tôi rất ghi nhận và đánh giá cao sự tinh thần chung tay và sự tham gia tích cực của Công ty Keypharco trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Theo ông, trong công tác phòng chống dịch, khâu súc miệng, bảo vệ khoang miệng và cổ họng cũng là một khâu quan trọng trong việc ngăn chặn viruts Corona chủng mới. Điều này đặc biệt giúp cho các học sinh, các thầy cô giáo trong việc ngăn ngừa dịch bệnh tại nhà trường. Cô giáo Lê Kim Anh, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy thay mặt nhà trường và các em học sinh đã gửi tới Ban tổ chức chương trình và Công ty Keypharco lời cảm ơn sâu sắc: “Tôi xin trân trọng gửi lời cám ơn tới các tổ chức, các doanh nghiệp mà cụ thể ở đây là công ty cổ phần Keypharco đã rất quan tâm, chia sẻ, động viên tới thầy và trò nhà trường. Và cũng hy vọng rằng, với món quà được nhận ngày hôm nay, sẽ có sự lan tỏa lớn đối với thầy và trò của nhà trường chúng tôi cũng như cộng đồng xã hội. Và cũng rất mong trong những thời gian tới, nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội, của Công ty Keypharco.”. Đồng thời cô cũng bày tỏ mong muốn tất cả các trường trên cả nước đều nhận được những sự quan tâm, đồng hành như thế này. Cô giáo Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân chia sẻ : “Cùng với nỗ lực của các thầy các cô trong nhà trường, sự đồng hành của các đơn vị khác trong xã hội đã thể hiện được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị đối với công tác giáo dục, đối với thế hệ trẻ”. Và cô cũng mong muốn qua những chương trình như vậy sẽ giúp các em học sinh cũng được nâng cao hơn ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân. 

Hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát rất tốt tại nước ta nhưng có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Việc phòng và chống dịch bệnh là tối cần thiết trong hoàn cảnh hiện tại. Dù đối mặt với nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh chịu không ít tác động xấu, nhưng các tổ chức, doanh nghiệp nước ta vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì xã hội chung tay phòng chống dịch bệnh. Những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Tiến Thành

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 11 - 20

Bình luận: 0