TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ bảy, 27/04/2024

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM TÀI NĂNG MC NHÍ 2023” CÁC THÍ SINH TÂY NINH THAM GIA VÒNG SƠ LOẠI

11:53 28/09/2023
Logo header Vừa qua, 150 thí sinh cấp 1, 2 tại Tp. Tây Ninh đã tham gia vòng sơ khảo chương trình “Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2023” tại Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh. Đây là mùa thứ 5 chương trình được tổ chức tại các tỉnh thành phía nam

Vòng sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2023” được tổ chức tại thành phố Tây Ninh.

Chương trình “Tìm kiếm Tài năng MC Nhí” là sân chơi bổ ích, lành mạnh và mang tính nhân văn dành cho trẻ em do Công ty TNHH Đào tạo và Giải trí Thi Thảo (Thương hiệu Vietskill) thực hiện thường niên với mong muốn các bạn nhỏ sẽ có được cơ hội khám phá và phát triển những khả năng tiềm ẩn, khuyến khích các em ý thức hơn về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, sự tự tin và kỹ năng nói chuyện trước công chúng.

Trong 4 mùa trước, chương trình được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và đã tạo được danh tiếng về chất lượng thông qua sự nhiệt tình của đội ngũ thí sinh, tâm huyết của ban tổ chức, niềm đam mê của ban huấn luyện và sự công tâm của ban giám khảo ….

Ở mùa thứ 5 này, chương trình sẽ được phối hợp tổ chức với Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh và cũng nhận các thí sinh tại Tp.HCM cũng như các tỉnh thành phía nam.

Chương trình đã được khởi động với vòng thi Sơ loại vào ngày 16-17/9 với gần 150 thí sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Thành viên Ban giám khảo, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm (từ trái qua phải): MC Tấn Tài, Diễn viên – đạo diễn Hoàng Công Đạt; MC Hà My; Diễn giả - MC Thi Thảo; Biên đạo – đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Ông Vũ Xuân Trường - Giám đốc Đài PT-TH Tây Ninh - Trưởng BTC, Ông Võ Văn Quý - Phó Giám đốc Đài PT-TH Tây Ninh. Về phía Ban Giám khảo có Diễn giả, MC Thi Thảo - Phó trưởng BTC, Đạo diễn – Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải và Đạo diễn – Diễn viên Hoàng Công Đạt.

Ngay từ sớm, các thí sinh cùng cha mẹ đã có mặt đông đủ tại trường quay của Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh. Nhiều trường cũng đã cử các thầy cô phụ trách có mặt để động viên học trò. Các bạn nhỏ ăn mặc chỉn chu với tâm lý thắc thỏm nhưng cũng rất vui. Có nhiều bạn thổ lộ là con rất sợ nói chuyện với người lạ, nói chuyện nơi đông người nhưng khi có thông tin về cuộc thi, được thầy cô, ba mẹ và các bạn ủng hộ nên quyết tâm đi thi.

“Con chỉ cần vượt qua nỗi sợ bản thân. Và con chắc chắn sẽ làm được,” các bạn tâm sự.

Trước khi vào khán phòng, mỗi thí sinh đều được chụp hình cá nhân, cũng như chụp hình với gia đình nhằm lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ cho các em.

Sự hồi hộp và phấn khích còn tăng hơn nữa khi cácc thí sinh bước vào khán phòng.

“Con cứ tưởng sân khấu nhỏ và chỉ có vài ba người thôi, ai ngờ lớn và đẹp vậy, lại có tới cả gần 200 khán giả, là phụ huynh và các thí sinh giống em tham dự nữa. Thật hồi hộp.” Bạn Phạm Phúc Hưng, trường IGC Tây Ninh nói.

Có nhiều thí sinh dù mới học lớp 1 nhưng cũng đã đăng ký dự thi.

Các thí sinh Tây Ninh trong trang phục chỉn chu tự tin thể hiện bài dự thi.

Tại vòng Sơ loại các thí sinh đã có phần thể hiện xuất sắc với các nội dung đa dạng như: Tình yêu quê hương đất nước, Văn hóa du lịch Tây Ninh, Bảo vệ môi trường, Ước mơ của em, Tình cảm gia đình, bạn bè, trường lớp và các chủ đề hấp dẫn khác khiến cả khán phòng phải vỡ òa cảm xúc theo từng tiết mục.

Cũng có khá nhiều thí sinh mất bình tĩnh khi lên sân khấu bởi sự hoành tráng và chuyên nghiệp của chương trình, nhưng ban giám khảo đã rất tâm lý gợi chuyện và tạo cảm giác thoải mái để các thí sinh có thể thể hiện trọn vẹn phần thi của mình.

Phần thi của thí sinh Vũ Đoàn Phương Vy, lớp 4D trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Đặc biệt, thí sinh Vũ Đoàn Phương Vy, lớp 4D trường Võ Thị Sáu đã tạo ấn tượng rất tốt trên sân khấu với hình ảnh cô thôn nữ Tây Ninh trong bộ bà ba giản dị, đôi quang gánh và những trái mãng cầu thật tươi, thật ngon – món đặc sản của vùng đất Tây Ninh. Bạn đã trở thành thí sinh duy nhất được Ban giám khảo tuyên bố đi thẳng vào vòng bán kết bởi sự đầu tư và chỉnh chu trong bài thi của mình.

Nhiều thí sinh tâm sự là năm nay có thể các bạn thể hiện chưa được như ý, hoặc ban đầu cũng nghĩ đây chỉ là một cuộc thi nhỏ nên chưa thật sự chú tâm nhưng các bạn đều hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức ở Tây Ninh thêm nhiều mùa nữa để các bạn chuẩn bị tốt hơn và tham gia nhiều lần hơn nữa.

“Tôi là một phụ huynh có con tham dự cuộc thi, đồng thời cũng là một giáo viên có học sinh tham gia. Tôi thật sự rất vui khi Tây Ninh có một cuộc thi MC rât nghiêm túc, chất lượng, bổ ích như vậy. Tôi đã dành cả hai ngày để đồng hành cùng con và học trò, và nhận thấy Ban tổ chức, Ban giám khảo chương trình làm việc rất có tâm. Có những em chưa hoàn thành tốt bài thi, BGK cũng gợi mở, dẫn dắt để các em có thể trò chuyện, giúp các em tự tin hơn. BGK cũng đã hướng dẫn cho các em cách phát âm cho chuản hơn, cách nói hay hơn, sửa từng lỗi nhỏ cho các em,” cô Lê Thị Hương, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phát biểu.  

“Tôi cảm thấy đây không hẳn là một cuộc thi, mà còn là nơi các em được giúp đỡ để tự tin hơn, để trưởng thành hơn. Tôi nghĩ  đây là điều  tuyệt vời nhất mà cuộc thi này đem lại. Thật sự cảm ơn Ban tổ chức đã tạo cho các cháu học sinh Tây Ninh một sân chơi tuyệt vời như vậy,” cô Hương nói thêm.

Các thí sinh được khích lệ, hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình từ Ban Giám khảo.

Diễn giả - MC Thi Thảo chia sẻ: “Lần đầu tiên chương trình tổ chức tại Tây Ninh, Thi Thảo cảm thấy hơi bất ngờ bởi khả năng của các thí sinh tại đây vì trên địa bàn Tây Ninh chưa có trung tâm đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng nói mà các thí sinh đã có những phần thể hiện ngoài sự kỳ vọng của tất cả BGK, hứa hẹn có nhiều nhân tố xuất sắc trong mùa giải năm nay.”

Ông. Vũ Xuân Trường - Giám đốc Đài PT-TH Tây Ninh chia sẻ thêm “Chương trình năm nay đăng cai tại Tây Ninh giúp các em có cơ hội khám phá và phát triển những khả năng tiềm ẩn, ý thức hơn về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, bày tỏ quan điểm của mình đồng thời khuyến khích các phụ huynh tập trung phát triển tư duy ngôn từ, trình bày, phản biện để các bạn nhỏ có thể tự tin sánh vai cùng bạn bè cả nước cũng như quốc tế.”

Sau Tây Ninh, vòng sơ loại sẽ được tiếp tục tổ chức cho các thí sinh tại Tp.HCM và các tỉnh phía nam.

Chất lượng các thí sinh Tây Ninh vượt ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức.

Các thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng Bán kết diễn ra vào ngày 21/10 tại Tp.HCM và ngày 22/10 tại Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh.

Trong các mùa trước, chương trình đã chọn được rất nhiều những gương mặt thí sinh xuất sắc. Sau cuộc thi, các bạn nhỏ đoạt giải có cơ hội được tham gia nhiều sự kiện, gameshow truyền hình và đọat giải cao trong các chương trình như: Tiếu lâm tứ trụ nhí, Thiếu niên nói, Popkids, Đấu trường Ẩm thực nhí, The Voice Kid.... Nhiều bạn đã trở thành MC của trường, thậm chí đại diện cho nhà trường tham gia các hoạt động có ý nghĩa của thành phố Hồ Chí Minh.

Các giám khảo mùa trước có thể kể đến: Giáo sư-Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, MC Thanh Bạch, Nghệ sĩ Thanh Thủy, Đạo diễn MC Quốc Thuận, Diễn viên MC Đoàn Minh Tài, NSUT Diễn viên MC Cát Tường, MC Dương Hồng Phúc, Diễn viên MC Thanh Vân Hugo. MC Thanh Mai…  

Ban giám khảo năm nay sẽ gồm: Giáo sư-Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, nghệ sĩ Thanh Thủy, Diễn viên MC Thanh Vân Hugo, MC Vũ Mạnh Cường, BTV Phan Tô Ny.

Chương trình Chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 12/11/2023 Tại Đài PT-TH Tây Ninh, truyền hình trực tiếp trên tất cả các hạ tầng phát sóng của Đài./.

 

 

Tags
Bình luận: 0