TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 17/05/2024

Công an quận Tây Hồ đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội

17:06 11/03/2021
Logo header Năm 2020, do phải hứng chịu tác động bới các mối đe dọa an ninh phi truyền thống như thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, an ninh mạng... Tuy nhiên, do kiểm soát được tình hình dịch bệnh và tích cực triển khai mục tiêu kép nên kinh tế nước ta vẫn ở mức tăng trưởng dương và đặc biệt là vẫn giữ vững ổn định mọi mặt, nhất là công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Quận Tây Hồ rộng khoảng 24,0km2, gồm 8 phường là Bưởi, Yên Phụ, Thuỵ Khuê, Tứ Liên, Quảng An, Nhật Tân, Xuân La, Phú Thượng. Phía Đông giáp quận Long Biên, phía Tây giáp huyện BắcTừ Liêm và quận Cầu Giấy, phía Nam giáp quận Ba Đình và phía Bắc giáp huyện Đông Anh. Nơi đây được xác định là trung tâm về dịch vụ - du lịch, trung tâm văn hoá, là vùng bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của Thủ đô Hà Nội. Do vậy việc đảm bảo an ninh, trật tự tại đây luôn được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Nhất là trong đợt phòng chống và kiểm soát dịch bệnh  Covid-19 năm 2020.

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, Công an quận Tây Hồ luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, Quận ủy, HĐND, UBND quận Tây Hồ. Trong năm 2020 và dịp trước, trong và sau Tết Tân Sửu, Công an Quận đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường triển khai thực hiện hiệu quả, toàn diện các mặt công tác giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời là lực lượng tuyến đầu cùng với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tạo môi trường an ninh, an toàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Trong năm 2020, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp do vậy người nước ngoài đến cư trú trên địa bàn quận có giảm mạnh so với năm 2019 (giảm hơn 121 nghìn lượt so sới năm 2019) nhưng không vì thế lực lượng chức năng tại đây buông lỏng quản lý. Là quận hiện đang có 10 Đại sứ quán, 10 nhà riêng Đại sứ quán đặt trụ sở trên địa bàn nên công tác đảm bảo an ninh trật tự càng được lực lượng công an nghiêm túc thực hiện. Do đó, trong năm qua mặc dù có xảy ra một số vụ việc liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn quận nhưng đều được lực lượng công an phối hợp xử lý và ngăn chặn kịp thời như: phối hợp với phòng PC04, PC08 nắm tình hình, xử lý 03 người nước ngoài nghi vấn bán ma túy tại phường Quảng An, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao 106 công dân Bangladesh xin hồi hương về nước cho Cục A08 để đưa số công dân này lên sân bay quốc tế Nội Bài để xuất cảnh về nước. Cũng trong năm 2020, một số đối tượng người nước ngoài có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, cư trú trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Công an Quận đã nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác nắm bắt tình hình, kiểm tra, phát hiện để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả trong năm 2020 là Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với phòng PA08 - CATP Hà Nội tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý 40 trường hợp vi phạm pháp luật. Các hoạt động khác liên quan đến trật tự an toàn xã hội như các hành vi lợi dụng vào hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng để gây bất ổn trong nhân dân luôn được lực lượng chức năng tại đây bám sát. Do vậy số vụ việc phức tạp từ các đối tượng lợi dụng vào các hoạt động tôn giáo trên địa bàn quận đã giảm so với năm 2019. Công an Quận cũng kịp thời phát hiện, tham mưu cho UBND các phường trên địa bàn xử lý nhiều vụ việc liên quan đến việc lợi dụng các hoạt động tôn giáo làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn xã hội.

Bằng tinh thần trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tây Hồ luôn bám sát địa bàn, lấy dân làm gốc để nắm bắt thông tin và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh tích cực, kịp thời, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức tại địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện công tác an sinh xã hội. Năm qua, Công an Quận đã từng bước đấu tranh hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi cho phat triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng là “Thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và Nhân dân.

Nguyễn Hân

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số 52 - 21

Bình luận: 0