TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
chủ nhật, 05/05/2024

CSGT Công an tỉnh Bắc Giang: Đảm bảo TTATGT trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH

17:14 13/08/2020
Logo header Ngày 30/7/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi văn bản số 2832/BGDĐT-QLCL tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp PTTH 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng và đang lây lan sang các địa phương khác. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, hiện nay có tổ chức thi riêng, đại diện thí sinh F1, F2 sẽ được tổ chức vào đợt thi thứ hai. Bộ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học có phương thức tuyển sinh phù hợp và đảm bảo quyền lợi xét tuyển đại học công bằng, khách quan.

Kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2020 theo lịch trình đã diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/8/2020, theo đó, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2020 tỉnh Bắc Giang đã có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa các cấp, các ngành và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia dự thi, cũng như tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế.

Lực lượng CSGT luôn đảm bảo không bị ùn tắc tại các điểm thi

Theo Kế hoạch số 2900/KH-BCĐ của UBND tỉnh Bắc Giang ban hành ngày 03/7/2020 về Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thi; chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo thi giải quyết các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức thi, phối hợp với các cơ quan chức năng, Đài PT&TH tỉnh, báo Bắc Giang, UBND các huyện, thành phố để phổ biến, tuyên truyền rộng rãi thông tin về Kỳ thi. Đặc biệt là những điểm mới trong quy chế thi, tuyển sinh. Chỉ đạo các đơn vị trong ngành tuyên truyền, mục đích, yêu cầu, hướng dẫn thực hiện Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn của Kỳ thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh, đảm bảo sự đồng thuận và thống nhất của xã hội, tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh; động viên học sinh tự tin, trung thực, có thái độ ứng xử đúng mực, văn hóa trong quá trình tham gia dự thi.

CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cùng tham gia hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt của các thí sinh trong mùa thi năm nay

Lực lượng quan trọng, không thể thiếu góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi PTHT năm 2020 tỉnh Bắc Giang đó là Công an tỉnh mà đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông. Nhằm thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong 02 ngày thi tốt nghiệp PTTH nêu trên, Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, điều tiết và phân luồng giao thông tại các khu vực gần điểm thi, trên tuyến đường Quốc lộ 1A tại các điểm ngã tư Vôi, ngã tư Kép, khu vực cổng trường PTTH Lạng Giang số 2. Bên cạnh công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đơn vị còn tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh nước uống, khẩu trang, bút viết, đưa thí sinh đến điểm thi (nếu có phát sinh)… Trao đổi với Đại tá Đỗ Văn Huyền - Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Bắc Giang, được biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng Cảnh sát giao thông đã dốc lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Về cơ bản không có phát sinh trong quá trình đảm bảo an toàn trật tự giao thông trên địa bàn trong những ngày sĩ tử đi thi. Trong kỳ thi, Phòng còn tiến hành phát nước uống và 5.000 khẩu trang y tế miễn phí cho phụ huynh, học sinh khi lưu thông qua các điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông nhằm hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi”. Trước đó, các điểm thi đã được phun khử khuẩn, lau dọn sạch sẽ, bố trí tối đa 24 thí sinh/ phòng để đảm bảo giãn cách, các điểm thi đều được bố trí khu vực rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, phòng cách ly tạm thời, phòng y tế, cơ sở thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu, đồng thời toàn bộ thí sinh và cán bộ đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi.

Hiền Anh

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số 23 - 20

Bình luận: 0