TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 19/04/2024

Hà Nội: Lực lượng PCCC quận Hoàn Kiếm kịp thời khống chế đám cháy

23:37 23/04/2020
Logo header Khoảng 10 giờ sáng ngày 22/4/2020, nhận được tin báo của người dân, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Hoàn Kiến và các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường là ngôi nhà số nhà 47 Hàng Ngang, phường Hàng Đào, Hà Nội và khống chế thành công đám cháy.

Đám cháy nhìn từ hồ Hoàn Kiếm

Đám cháy được phát hiện từ tầng 2 của ngôi nhà 2 tầng nằm trên mặt đường phố Hàng Ngang. Tại tầng 2 ngôi nhà có 3 hộ dân sinh sống với hơn chục nhân khẩu. Ngọn lửa khởi phát từ hộ gia đình bà Phạm Thị Lan sau đó bùng phát và lan sang 2 hộ gia đình lân cận tại tầng 2. Người dân khi phát hiện đã hô hoán, đưa người mắc kẹt ra ngoài và báo lực lượng PCCC. Ban đầu công tác PCCC tại chỗ gồm tổ dân phố và người dân trong khu vực đã dùng bình chữa cháy xách tay dập lửa nhưng do đám cháy tại tầng 2, ngôi nhà ở vị trí khó tiếp cận nên đám cháy càng lớn và gây hoảng sợ cho nhữ hộ gia đình xung quanh.

Chiếc xe cứu hỏa đầu tiên tiếp cận hiện trường kịp thời

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC quận Hoàn Kiếm đã điều xe cứu hỏa và lực lượng chữa cháy đến hiện trường. Khi xác định đám cháy khởi nguồn từ tầng 2 ngôi nhà bà Lan, lực lượng cứu hỏa đã triển khai nhiều mũi tiếp cận hiện trường để tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và dẫn vòi rồng phun nước chữa cháy, ngăn ngọn lửa không lan rộng sang các nhà lân cận. Ngoài ra, lực lượng cứu hóa cũng đã phát loa hướng dẫn người dân nếu mắc kẹt trong đám cháy thì ra tín hiệu để lực lượng tiếp cận hiện trường và đưa đến nơi an toàn nhằm hạn chế tối đa thương vong. Cùng tham gia công tác chữa cháy còn có công an quận Hoàn Kiếm, lãnh đạo phường Hàng Đào, công an phường Hàng Đào, lực lượng 113, lực lượng dân phòng… Lực lượng cứu thương cũng có mặt kịp thời sẵn sàng cho công tác cứu thương nếu xảy ra thương vong. Sau khoảng 30 phút khống chế, lực lượng chức năng đã khống chế thành công đám cháy. Một người dân là chủ ngôi nhà liền kề với nhà bà Lan bị thương nhẹ vùng đầu và được lực lượng cứu hộ giải cứu và sơ cứu kịp thời. Vụ cháy xảy ra vào thời điểm Thủ đô Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị giãn cách toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên các cửa hàng kinh doanh và các hộ dân trên phố Hàng Ngang vẫn đóng cửa và không gây ra tình trạng hỗn loạn.

Lực lượng cứu hỏa khống chế đám cháy kịp thời
 
Lực lượng cứu hỏa tiếp cận khu vực khởi phát đám cháy
 
Xe cứu hỏa được tăng cường để chữa cháy
 
Lực lượng cứu thương có mặt kịp thời tại hiện trường

Ngay khi cùng trực tiếp phát hiện đám cháy, phóng viên Tạp chí Tri thức xanh đã tác nghiệp tại hiện trường. Chia sẻ với nhóm phóng viên, bà Phạm Thị Lan, chủ ngôi nhà tầng 2 số 47 Hàng Ngang cho biết theo bà nguyên nhân đám cháy có thể do chập điện từ tầng 2 ngôi nhà của bà. Toàn bộ tài sản trong và ngoài nhà bà Lan gồm các đồ đạc, vật dụng, tiền mặt, tư trang, giấy tờ (sổ tiết kiệm, sổ hộ khẩu…) đều bị ngọn lửa thiêu rụi, hiện trạng ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Một người dân bị thương
 
Bà Phạm Thị Lan chưa hết hoảng hồn ngồi thất thần chia sẻ với phóng viên
 
Hiện trường đám cháy sau khi đã được khống chế

Trao đổi với lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường và trụ sở công an phường Hàng Đào, công an phường Hàng Đào cho biết đơn vị đang phong tỏa hiện trường đồng thời phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân, đánh giá thiệt hại của vụ hỏa hoạn.

Tiến Thành - Xuân Kiên

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 08 - 20

Bình luận: 0