TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 29/03/2024

Hành trình CARAVAN - Trao tặng thư viện Container lần 3: Nơi giá trị được lan tỏa

01:00 08/11/2020
Logo header Trong hai ngày 30 – 31/10/2020 vừa qua, Chương trình Caravan - Hành trình kết nối giao thương - Trao tặng thư viện Container lần 3 do Hội Doanh Nhân Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với Hội Doanh Nghiệp Quận Bình Thạnh tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 140 doanh nhân, gần 70 xe tự lái trên cung đường Thành phố Hồ Chí Minh - Bến Tre.

Lễ xuất phát tại Nhà Thiếu Nhi huyện Bình Chánh

Hành trình Caravan trên cung đường Thành phố Hồ Chí Minh - Bến Tre đã để lại rất nhiều kỉ niệm khó quên đối với các thành viên tham dự. Nằm trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo Doanh Nghiệp chuyển mình cùng chuyển đổi số với sự tham gia của Lãnh đạo tỉnh Bến Tre, gần 70 doanh nghiệp đến từ tỉnh Bến Tre và hơn 100 doanh nghiệp đến từ TP.HCM. Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả: Ông Lê Xuân Vinh - Giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp tỉnh Bến Tre; Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản Trị kiêm Tổng giám đốc công ty PNJ; Bà Ngô Tường Vy - Phó Giám đốc Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu; Ông Đỗ Hữu Hưng - CEO Accesstrade Vietnam cùng sự điều phối của bà Tiêu Yến Trinh - Nhà sáng lập - Tổng giám đốc Công ty Talentnet.

Chương trình giúp cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những định hướng sắp tới của tỉnh Bến Tre trong vấn đề giúp doanh nghiệp tỉnh vươn mình xa hơn nữa đến với thị trường quốc tế, đồng thời, các doanh nghiêp tham dự sẽ có được nhiều góc nhìn mới trên hành trình hoàn thiện chuỗi giá trị cung ứng sản phẩm, tiếp cận đến những thị trường lớn hơn bằng việc ứng dụng công nghệ số, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi thế về giao thương và phát triển doanh nghiệp. 

Hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bến Tre và TP.HCM đã đem về những con số vô cùng ý nghĩa với 29 MOU được kí kết với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng.

Một số MOU được kí kết ngay tại chương trình giữa các doanh nghiệp tham dự.

Với tinh thần cả nước hướng về miền trung, trong hoạt động đêm tiệc Gala , Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM cũng đã quên góp được 33 triệu đồng với hoạt động bán vé hát Lô tô. Số tiền này sẽ được gửi đến bà con ở miền Trung trong thời gian sớm nhất. Với chương trình lần này, lần đầu tiên trong một hành trình Caravan, có đến 2 Thư viện Container được trao tặng. Thư viện Container số 3 được trao tặng đến gần 400 em học sinh Trường tiểu học Quới Thành trong sáng ngày 30.10.2020. Và ngay trong sáng ngày 31.10.2020, Thư viện Container số 4 đã được Ban Tổ chức chương trình troa tặng đến gần 600 em học sinh trường tiểu học Tân Phong. 

Ông Phạm Phú Trường- Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ cùng thầy Hiệu trưởng trường tiểu học Quới Thành.

Không có món quà nào tuyệt vời và ý nghĩa hơn món quà tri thức. Khoảnh khắc các em học sinh òa mình vào thư viện với nét mặt hạnh phúc là động lực lớn để Ban Tổ chức dự án Thư viện Container trao tặng nhiều thư viện hơn nữa đến các trường học có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. 

Khác với hai thư viện trước tại Đăk Lăk, Đồng Tháp, Thư viện Container số 3 và 4 tại tỉnh Bến Tre được thi công với hình thức mô đun lắp ghép linh hoạt và hiện đại, với không gian là 3mx12mx3m. Bên trong thư viện được trang bị đầy đủ các vật dụng, trang thiết bị hiện đại, sinh động, phù hợp với tâm lý và sở thích của các em học sinh như: kệ sách,bàn ghế, máy tính, ipad, màn hình Smart Tivi kết nối internet, camera…với tổng chi phí đầu tư hơn 300 triệu đồng nhằm tạo không gian thoải mái, thoáng đãng, và hấp dẫn để thu hút các em học sinh vào thư viện, tìm đến sách – nguồn tri thức vô giá của nhân loại.

Caravan - Hành trình kết nối giao thương trao tặng thư viện Container lần 3 đã khép lại, chính sự quan tâm hỗ trợ của các thành viên trong đoàn, hoạt động  giao lưu thân mật, vui vẻ đã tạo nên một chuyến đi vô cùng ý nghĩa. 

Để làm nên thành công của chương trình, không thể không kể đến sự đóng góp, ủng hộ của các đơn vị tài trợ. BTC chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ hành trình Caravan và Các nhà tài trợ thư viện Container, các thành viên tham gia đoàn và hẹn gặp trong những hành trình tiếp theo. 

Hoàng Chương

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 35-20

Bình luận: 0