TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
chủ nhật, 05/05/2024

Hết mình chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sỹ

15:21 30/07/2020
Logo header Giữa những ngày Tháng Bảy nghĩa tình, nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa”. Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh để giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Ngày 27/7/2020, Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ - Công ty Thúy Đạt đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ tại xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Đại tá Phạm Ngọc Hoan – Chi hội Phó Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Công ty Thúy Đạt phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ tại xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương

Trong thời kỳ đất nước đoàn kết cùng nhau đánh đuổi giặc ngoại xâm để Việt Nam được thái bình, những người lính đã không quản xương máu, thanh xuân của mình cống hiến cho dân tộc. Đảng, Nhà nước Việt Nam đã ban hành những chủ trương, chính sách và triển khai hiệu quả công tác tri ân người có công với cách mạng. Với mong muốn tri ân các anh hùng, liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu góp phần vào công cuộc giải phóng đất nước giành lại nền độc lập cho dân tộc, Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam Công ty Thúy Đạt sau 04 năm thành lập với Ban Chấp hành Chi hội và các Hội viên trong Chi hội chủ yếu là các đồng chí công tác kiêm nhiệm tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố, hoạt động trong điều kiện phân tán, cùng với nhiều khó khăn tồn tại, nhưng Chi hội vẫn vững bước với những hoạt động ngày càng thực chất. Chi hội đã tiến hành một số hoạt động gây quỹ hỗ trợ các Gia đình liệt sỹ còn nhiều khó khăn. Đồng thời, quán triệt sự chỉ đạo của Trung ương Hội, hàng năm thường xuyên tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Chi hội, tuyên truyền các hoạt động tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình liệt sỹ và mẹ Việt Nam Anh hùng với nhiều nội dung đa dạng như hành trình “Trở lại chiến trường xưa, tri ân đồng đội”. Song song với đó, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 16/NQ/BCH ngày 16/01/2018 về hỗ trợ thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sỹ. Toàn Chi hội đã tư vấn hơn 10 lượt người về thông tin tìm hài cốt liệt sỹ. Thu thập, khớp nối thông tin và thông báo danh sách, thụ lý hồ sơ liệt sỹ lên các phương tiện thông tin đại chúng. Tháng 8/2018 Chi hội vinh dự được tổ chức đưa đón đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự chương trình nghệ thuật “Nặng nghĩa tri ân” tại Nhà khách Chính phủ tại 37 Hùng Vương, Hà Nội theo đúng chỉ đạo của Hội Hỗ trợ các gia đình liệt sĩ Việt Nam. Công tác tuyên truyền đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cùng với hoạt động của các tổ chức thuộc Chi hội rất phong phú, chất lượng, đã tạo sức lan tỏa rộng rãi và từng bước làm tốt vai trò cầu nối giữa các gia đình liệt sĩ trên địa bàn với chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Hoạt động của Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Công ty Thúy Đạt luôn quán triệt và nắm vững yêu cầu và sự chỉ đạo của Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, vận dụng vào thực tiễn tính chất, điều kiện của các hội viên Chi hội, kết quả hoạt động luôn tích cực, chủ động và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, hầu hết chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch.

Ông Nguyễn Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quang Trung đến dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Vào ngày 27/7/2020, Chi hội đã tổ chức Lễ Tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ, kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quang Trung, đồng chí Nguyễn Hữu Lăng - Chủ tịch UBND xã Minh Đức cùng với các hội viên, các cựu chiến binh, và thân nhân các gia đình có công với cách mạng. Tại buổi lễ, Đồng chí Đại tá Phạm Ngọc Hoan - Chi Hội phó chia sẻ: “Thấm nhuần tôn chỉ, mục đích nhằm tri ân tới các Anh hùng Liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc thân yêu, ngay từ đầu bước vào hoạt động, Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam Công ty Thúy Đạt đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động tri ân. Tiến hành hoạt động gây quỹ hỗ trợ các gia đình liệt sỹ còn nhiều khó khăn.”. Cũng tại đây, Chi hội đã trao hơn 30 suất quà tới các gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Quang Trung, xã Hưng Đạo và xã Tiên Động có giá trị mỗi suất là 300.000 đồng. Buổi lễ cũng là dịp Chi hội đánh giá và rút ra các bài học quý báu trong quá trình hoạt động vừa qua, đồng thời đề ra mục tiêu phương hướng hoạt động trong giai đoạn 2021 - 2025. Các hội viên với phạm vi hoạt động, công tác và điều kiện cụ thể của mình đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng trong các hoạt động tri ân liệt sỹ. Tích cực vận động gây quỹ, tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền các địa phương góp phần hỗ trợ đời sống các gia đình liệt sĩ có nhiều khó khăn.

30 xuất quà đã được trao tới các gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Quang Trung, xã Hưng Đạo và xã Tiên Động tại buổi lễ.

Đại tá Phạm Ngọc Hoan - Chi hội Phó Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ - Công ty Thúy Đạt chia sẻ tại buổi lễ: “Chi hội chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực huy động nguồn lực xã hội, cùng các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện công việc tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính Hài cốt liệt sỹ theo chương trình của Chính phủ, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn và đẩy mạnh phát triển mạng lưới tổ chức Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam sao cho thật vững mạnh, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân ta làm dịu nỗi đau chiến tranh, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ vượt khó vươn lên trong cuộc sống”. Những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong thời gian vừa qua là động lực để các hội viên Chi hội sẽ tiếp tục các hoạt động công tác Hội trong thời gian tới, góp phần chăm lo, hỗ trợ những thương binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

Mạnh Dũng - Đức Đông

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 21 - 20

Bình luận: 0