TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ bảy, 20/04/2024

Hưởng ứng kêu gọi khôi phục kinh tế của Thủ tướng

15:56 21/05/2020
Logo header Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp diễn ra ngày 09/5/2020 vừa qua với chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế” theo hình thức trực tuyến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Giờ là lúc lò xo bị nén lại sẵn sàng bung ra. Cần tập trung hơn nữa để khởi động nền kinh tế, phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2020 trên 5%, không để thấp như IMF dự báo chỉ 2,7%. Doanh nghiệp Việt Nam cần đóng góp vào phát triển, kinh tế sau dịch phải hình chữ V chứ không phải hình chữ U, càng không phải là chữ W”

Phân xưởng cắt khẩu trang

Sau khi nghe các báo cáo, tham luận, Thủ tướng Chính Phủ đã kết luận: Đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội nước ta. Cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước đã đồng lòng chung sức, phối hợp chặt chẽ, quyết liệt phòng chống dịch. Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, bước đầu ngăn chặn thành công, không để lây nhiễm mới trong cộng đồng và được cộng đồng quốc tế, doanh nghiệp, người dân đánh giá cao; đồng thời xác lập một “trạng thái bình thường mới”, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch, vừa tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế. Covid-19 là đại dịch, nhưng cũng là cơ hội cho Việt Nam trong phát triển kinh tế. Thủ tướng Chính phủ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra, chủ động đổi mới sáng tạo, đón bắt thời cơ, phục hồi phát triển kinh tế xã hội Việt Nam, lập thành tích, hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Hướng dẫn kỹ thuật may khẩu trang

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, chấp hành Chỉ lệnh của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thủ trưởng Tổng Cục Hậu cần, các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn quân thực hiện “Nhiệm vụ kép” là vừa sản xuất kinh doanh, vừa chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28 là một doanh nghiệp hoạt động đa ngành với ưu thế vượt trội trong sản xuất, mua bán hàng may mặc, sản phẩm ngành dệt. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư đồng bộ hệ thống khép kín từ kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất và xử lý bảo vệ môi trường, may mặc và kinh doanh bán buôn, bán lẻ các sản phẩm dệt may. Với những thành tựu đạt được như: Danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2012), Huân chương độc lập hạng Nhất (năm 2015); Huân chương Chiến công hạng Ba (năm 2010), Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Quốc Phòng, Tổng Cục Hậu cần… và tầm nhìn trở thành Tổng Công ty hàng đầu trong lĩnh vực Dệt may Việt Nam, Top 5 thương hiệu thời trang lớn nhất Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp trong quân đội. Tổng Công ty luôn nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất vải và đảm bảo quân trang cho bộ đội trong mọi tình huống; thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng với những giá trị cốt lõi như: Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong mọi tình huống; Thấu hiểu, tôn trọng và thực hiện tốt các cam kết với khách hàng; Liên tục tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để hoàn thiện, nâng cao năng suất, chất lượng thông qua khuyến khích học tập, tự giác rèn luyện về nhân cách, nâng cao chuyên môn và làm chủ công nghệ cho người lao động; Xây dựng đoàn kết, mối quan hệ gắn bó trong nội bộ ; Luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Đóng gói khẩu trang xuất khẩu

Tri thức Xanh xin giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28 thức thời sản xuất khẩu trang từ giai đoạn dịch bệnh đang có diên biến phức tạp.

Hiền Anh - Đinh Quang Tiến

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 11 - 20

Bình luận: 0