TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 19/09/2024

Kết nối cung cầu, khôi phục và thúc đẩy kinh tế

15:19 04/06/2020
Logo header Ngày 28/5/2020, Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công thương, Sở Công thương Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội đồng phối hợp tổchức “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy kinh tế 2020” tại Nhà khách Chính phủ (Hà Nội) và trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt tại vườn hoa Lý Thái Tổ, (Hà Nội) nhằm nỗ lực giảm thiểu ảnh hưởng từsựgián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, triển khai các giải pháp khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế trong giai đoạn bình thường mới sau giãn cách xã hội gắn với thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Lãnh đạo TP. Hà Nội và đại biểu tham dự hội nghị và thăm các gian hàng

Hội nghị đã thu hút đông đảo sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp công nghiệp chủ lực, sản xuất tiêu dùng, vườn ươm, khởi nghiệp sáng tạo, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, du lịch, dịch vụ, bảo hiểm, ngân hàng, doanh nghiệp của các hội, hiệp hội, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, vùng lân cận và các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Tác động của đại dịch Covid-19 đang có ảnh hưởng ngày càng sâu rộng tới toàn nền kinh tế thế giới, gây gián đoạn chuỗi cung ứng. Nguồn nguyên liệu sản xuất, thị trường tiêu thụ, xuất khẩu của các doanh nghiệp bị hạn chế, đặc biệt tại các thị trường lớn, đã ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng trưởng công nghiệp, thương mại, du lịch của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đã bước sang giai đoạn bình thường mới phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời khôi phục phát triển kinh tế, trong đó Thủ đô phấn đấu đạt mức tăng trưởng GRDP tăng gấp 1,3 lần so với bình quân chung của cả nước.

Quảng cảnh Hội nghị

Hội nghị và trưng bày giới thiệu sản phẩm Việt là một trong những hoạt động nhằm khôi phục phát triển kinh tế giai đoạn bình thường mới nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các địa phương và các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại của nước ngoài tại Việt Nam gặp gỡ, kết nối tiêu thụ hàng Việt trên thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu. Các đơn vị, doanh nghiệp đã phát biểu tham luận và gặp gỡ, trao đổi kết nối tiêu thụ trong lĩnh vực nội địa như hàng nông sản thực phẩm, đồ gia dụng, dệt may, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chức năng, máy móc, thiết bị, hàng tiêu dùng, du lịch, dịch vụ… và kết nối tìm kiếm thị trường xuất khẩu các mặt hàng sản phẩm công nghiệp chủ lực, nông sản thực phẩm, thiết bị linh kiệt điện tử, may mặc, da giày, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, cà phê, bánh mứt kẹo. Đồng chí Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho biết: “Hội nghị cũng là dịp để thành phố ghi nhận những ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ, hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp khó vượt qua khó khăn, đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô. UBND thành phố cũng mong muốn các doanh nghiệp cùng chung tay vượt qua các khó khăn, đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển thông qua việc ký kết tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối, đẩy mạnh liên kết vùng đưa sản phẩm của doanh nghiệp Thủ đô đến với người tiêu dùng trong cả nước”. Doanh nhân Vũ Tiến Anh Giám đốc Công ty Công nghệ xử lý nước TA, đơn vị có gian hàng tham gia xúc tiến thương mại chia sẻ: “Chương trình Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy kinh tế 2020 và trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt thật sự rất hữu ích, hỗ trợ hết sức kịp thời cho các doanh nghiệp, nhằm giới thiệu sản phẩm ra thị trường, nhất là ở thời điểm khó khăn vì dịch bệnh như hiện nay. Nếu có thêm nhiều chương trình tương tự như thế này nữa thì thật sự sẽ là động lực vô cùng lớn cho các doanh nghiệp”.

Gian hàng khu vực vườn ươm, khởi nghiệp
 
Gian hàng khu vực hàng Thủ công mỹ nghệ

Hội nghị và trưng bày giới thiệu sản phẩm Việt nhằm kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua các khó khăn, đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển thông qua ký kết tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối, đẩy mạnh liên kết vùng đưa sản phẩm của các doanh nghiệp Hà Nội đến với người tiêu dùng trong cả nước. Đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm nội khối giữa các doanh nghiệp Việt, tìm kiếm khai thác đa dạng các thị trường xuất khẩu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. 

Xuân Kiên

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 13 - 20

Bình luận: 0