TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ bảy, 20/04/2024

Làm sạch đường ống nước gia đình - phòng chống dịch bệnh

14:58 14/05/2020
Logo header Đại dịch Covid-19 chưa kết thúc, nhưng đã làm thay đổi cách sống của người dân trên toàn thế giới. Việc rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra đường, chú ý giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm... và sống sạch hơn, là những thay đổi rõ rệt trong sinh hoạt thường ngày của người dân. Một yếu tố rất quan trọng trong phòng tránh dịch bệnh mà ta thường không chú ý đến, đó là nguồn nước sử dụng phải sạch sẽ.

Một yếu tố rất quan trọng trong phòng tránh dịch bệnh mà ta thường không chú ý đến, đó là nguồn nước sử dụng phải sạch sẽ 

Tại Việt Nam, nguồn nước sinh hoạt ở nhiều nơi chưa đạt được tiêu chuẩn như các nước tiên tiến. Vì vậy, chỉ sau vài năm sử dụng, đường ống nước đã bị cáu bẩn bám dầy trong lòng ống, làm tắc nghẽn đường ống nước, gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, làm tăng nguy cơ gây sỏi thận, sỏi mật và nhiều bệnh tật khác, mà chúng ta nhiều khi không biết.

Đường ống nước nhà bạn liệu có như thế này?

Bệnh tật do ô nhiễm nguồn nước thì ngày càng thấy ở nhiều nơi trong cả nước. Tuy nhiên, đó chỉ là những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm nặng mới có biểu hiện rõ rệt,. Điển hình là những bệnh như tiêu chảy cấp, dịch tả, thương hàn, đau mắt đỏ, các bệnh về da liễu, đường tiêu hóa, viêm gan A, viêm não, ung thư… Còn với nguồn nước bị ô nhiễm ở mức độ nhẹ hơn thì khó phát hiện, mà thường là ở dạng bệnh cơ hội, và làm suy giảm hệ miễn dịch.

Vì vậy mà hệ thống đường ống dẫn nước, sau một số năm sử dụng, cần được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ. Thông thường cứ 5 năm phải tẩy rửa đường ống một lần. Cặn can xi và cặn bẩn bám dầy trong lòng đường ống, nếu không được làm sạch sớm, ngoài việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm, sẽ đến lúc đường ống tắc hẳn. 

Dò tìm được chính xác đoạn ống bị tắc là không hề đơn giản. 

Thực hiện thông tắc đường ống, hoặc thay thế đoạn ống tắc là việc làm rất khó khăn, phức tạp. Việc phải đục phá tường, cắt, hàn, thay ống…sẽ vừa tốn nhiều chi phí, vừa khó phục hồi lại nguyên trạng ngôi nhà và kéo theo nhiều hệ lụy phát sinh không mong muốn khác. Hơn nữa, khi ống đã bị hẹp, thì nay tắc chỗ này, mai  có thể sẽ tắc ở chỗ khác. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, việc tẩy cặn can xi trong đường ống đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Kể cả bạn là nữ, cũng có thể hoàn thành công việc một cách đơn giản, nhẹ nhàng. Hãy sử dụng Rydlyme - hóa chất sinh học sản xuất tại Mỹ - công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, chuyên dùng tẩy cặn can xi trong đường ống. Đây là loại hóa chất an toàn, không độc hại với người và môi trường, được phép sử dụng trong ngành thực phẩm và dược phẩm của Mỹ. Hóa chất Rydlyme không ăn mòn: Đồng, sắt, thép, nhựa, vải, cao su, bề mặt sơn, gạch men, lớp mạ trên vòi sen…kể cả da tay người.

Hóa chất Rydlyme tẩy cặn can xi, rỉ sét trong đường ống nước.

Quy trình tẩy cặn can xi bằng hóa chất Rydlyme cũng vô cùng đơn giản đến ngạc nhiên. Đó là: Chỉ việc hòa Rydlyme với nước rồi đổ vào đường ống, ngâm trong thời gian 4 giờ là sạch hết cặn can xi. Một yếu tố quan trọng cần lưu ý là phải mua đúng hàng chính hãng, để đảm bảo an toàn nguồn nước.

Công ty Cổ phần Hóa chất và Phát triển Công nghệ Hà Nội là đại lý độc quyền hóa chất Rydlyme tại Việt Nam. Đó là một địa chỉ tin cậy cho khách hàng gần xa.

Quang Bình

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 10 - 20

Bình luận: 0