TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 26/04/2024

Nhiệt huyết sức trẻ cho kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia

16:40 15/07/2021
Logo header Năm 2021 đánh dấu 20 năm ra đời Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Suốt chặng đường đó, tuổi trẻ cả nước đã lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng, được nhà trường, gia đình thí sinh và dư luận xã hội đánh giá rất cao. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay được đánh giá thành công tốt đẹp trong bối cảnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp có sự đóng góp rất lớn của những tình nguyện viên nhiệt huyết giúp đỡ các sĩ tử trong kỳ thi.

Thí sinh dự thi luôn được các thanh niên tình nguyện hỗ trợ tận tình

Năm 2021, tổng thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia đợt 1 trên cả nước là 981.773 thí sinh, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch COVID-19 nhưng kỳ thi vẫn diễn ra suôn sẻ thực hiện được mục tiêu an toàn, chất lượng. Từ ngày 06 - 07/7/2021, các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại các tỉnh, thành phố đã đồng loạt triển khai hoạt động hỗ trợ thí sinh tham gia. Chương trình được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc ở tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tại Thủ Đô Hà Nội, Thành Đoàn đã phối hợp với Hội sinh viên Thành phố Hà Nội triển khai nhiều nội dung thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và phụ huynh mùa thi trong khuôn khổ chương trình Tiếp sức mùa thi với phương châm “Chống dịch toàn diện - tình nguyện an toàn”. Mục đích của Chương trình là hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tạo môi trường để đoàn viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Thành Đoàn Hà Nội căn cứ vào chỉ đạo của UBND thành phố, đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, triển khai thành lập các đội hình tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn Thành phố. Cụ thể, Thành Đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối quận, huyện, thị xã thành lập 3 đội hình chính, ngoài ra có một số đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để thành lập các đội hình phù hợp. Theo ghi nhận của phóng viên Tri thức Xanh tại quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có 03 điểm thi với 84 phòng thi và 1994 thí sinh đăng ký dự thi. Về công tác “Tiếp sức mùa thi” tại quận Tây Hồ, đồng chí Bùi Thế Cường - Bí thư Quận Đoàn Tây Hồ chia sẻ: “Quận đoàn Tây Hồ đã triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện gồm có 4 đội hình: Đội hình giao thông xanh; Đội hình hoa phượng đỏ; Đội hình phản ứng nhanh, phòng chống, truy vết dịch COVID-19; Đội hình hướng dẫn phân luồng thí sinh tập trung để thực hiện các nhiệm vụ: Phân luồng giao thông, hỗ trợ nước uống, đồ dùng học tập cho thí sinh, hướng dẫn các thí sinh đi theo hàng, sát khuẩn tay, kiểm tra y tế trước khi vào phòng thi, nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh không tập trung tại khu vực thi đảm bảo thực hiện 5K theo chỉ đạo của Bộ Y tế.. Tổng số đợt ra quân 03 ngày từ ngày 06 - 08/7/2021 khoảng 100 lượt tình nguyện viên chia ra làm 3 điểm thi trên địa bàn quận gồm có trường  THPT Chu Văn An, trường THPT Tây Hồ và THCS Nhật Tân. Chia mỗi ca là 10 bạn tình nguyện viên trên một địa điểm thi. Tất cả các tình nguyện viên đều được tập huấn các kỹ năng và yêu cầu nhiệm vụ, tổ chức diễn tập các tình huống có thể xảy ra.”.

Không quản ngại mưa nắng để các sĩ tử có điều kiện tốt nhất để đi thi

Kỳ thi THPT Quốc gia đợt 1 thành công tốt đẹp. Công tác chuẩn bị của ngành Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là các địa phương đã rất chủ động, tích cực, đảm bảo tổ chức kỳ thi đạt kết quả tốt và bước đầu hoàn thành mục tiêu kép: đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh và đảm bảo chất lượng kỳ thi đạt kết quả tốt.

Tiến Đạt

Theo tạp chí Tri thức Xanh - Số: 70 - 21

Bình luận: 0