TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ hai, 06/05/2024

Quyết tâm xây dựng phường Nam Đồng phát triển nhanh và bền vững

21:01 18/06/2020
Logo header Trong 02 ngày 11 và 12/6/2020, Đảng bộ phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020 – 2025) với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, hiệu quả, hoạt động của hệ thống chính trị; Xây dựng phường Nam Đồng vững mạnh toàn diện”.

Đồng chí Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư Quận ủy Đống Đa (đứng thứ 3 từ trái qua phải) thay mặt Quận ủy, HĐND, UBND quận tặng hoa Chúc mừng Đại hội

Tới dự và chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Nam Đồng có đồng chí Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư Quận ủy Đống Đa cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND, UB MTTQ Quận. Tham dự Đại hội còn có đại diện các cơ quan trực thuộc Quận ủy, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường, các đồng chí lãnh đạo phường qua các thời kỳ và các lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Đồng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, HĐND, UBND quận Đống Đa, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Quận, được kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết thống nhất và những bài học kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước, với tinh thần chủ động, tích cực, vượt qua khó khăn trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đảng bộ phường Nam Đồng thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XII đã đề ra và là nền tảng, động lực cho việc phát triển các nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2020 - 2025. Về kinh tế đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách được giao, năm sau cao hơn năm trước. Công tác xây dựng, trật tự văn minh đô thị được chỉ đạo, tổ chức và đã có nhiều chuyển biến tích cực, diện mạo đô thị của phường khang trang, sạch đẹp hơn; Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường được quan tâm chỉ đạo; Văn hóa - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh và đạt những kết quả tích cực; Công tác giáo dục, đào tạo được coi trọng; An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế và ổn định đời sống xã hội.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Công tác Xây dựng chỉnh đốn Đảng được coi trọng và có nhiều chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và chất lượng Đảng viên được nâng lên. Công tác xây dựng chính quyền được chú trọng, hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành được nâng cao và đổi mới tích cực. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội được nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác tư pháp, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được tiếp nhận, xử lý kịp thời.

Chỉ tiêu chủ yếu của Đảng bộ phường Nam Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025 là hoàn thành và phấn đấu vượt chỉ tiêu ngân sách theo kế hoạch được giao hành năm. Tỷ lệ các công trình xây dựng có phép trên tổng số công trình xây dựng đủ điều kiện cấp phép 95% trở lên, hạn chế thấp nhất công trình xây dựng sai phép. Hàng năm có 90% trở lên gia đình đạt Chuẩn Gia đình văn hóa, 75% trở lên đạt Tổ dân phố văn hóa. Đến cuối nhiệm kỳ không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn của thành phố Hà Nội. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân theo kế hoạch Quận giao hàng năm. Số lượng Đảng viên mới kết nạp hàng năm hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt 80% trở lên. Tỷ lệ Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm theo hướng dẫn của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Đảng bộ và các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm 80% trở lên. Ngoài ra, hoàn thành chỉ tiêu phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước theo chỉ tiêu của Quận ủy giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư Quận ủy Đống Đa đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ phường Nam Đồng đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đánh giá cao những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của phường trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Phó Bí thư Quận ủy nhấn mạnh: “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Kết quả của Đại hội Đảng bộ các cấp là tiền đề rất quan trọng đảm bảo sự thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó tiếp tục nâng cao hiệu lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy nội lực và sức mạnh toàn dân tộc vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới. Với ý nghĩa đó, chúng tôi tin tưởng rằng, với tinh thần Đổi mới - Chủ động - Sáng tạo, Đại hội Đảng bộ phường Nam Đồng lần thứ XIII sẽ thành công tốt đẹp, Đảng bộ và nhân dân phường Nam Đồng sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhân đây, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Quận xin tiếp thu các ý kiến góp ý cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XXVIII. Ban chấp hành Quận ủy sẽ nghiên cứu để hoàn chỉnh Báo cáo trình Đại hội Đảng bộ Quận trong thời gian tới.”

Ban Chấp hành Đảng bộ phường Nam Đồng khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Sau 02 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Nam Đồng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp cơ bản phát triển phường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVIII. Đồng chí Phạm Kim Dung - Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng uỷ phường, đồng chí Vũ Minh Hồng được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu Bế mạc Đại hội, đồng chí Phạm Kim Dung - Bí thư Đảng ủy phường Nam Đồng khóa XIII nhấn mạnh: “Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Nam Đồng lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp. Đó là niềm vui lớn và nguồn cổ vũ đối với Đảng bộ và nhân dân phường. Sau Đại hội, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là các cấp ủy Đảng phải triển khai kế hoạch học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn phường, khẩn trương cụ thể hóa để sớm biến Nghị quyết thành hiện thực trong cuộc sống. Đại hội kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân toàn phường tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân phường Nam Đồng, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đề ra, quyết tâm xây dựng phường Nam Đồng phát triển nhanh và bền vững.”

Xuân Kiên
Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 15 - 20

Bình luận: 0