TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 26/04/2024

Tây Hồ - Hà Nội: Suất ăn 0 đồng mang đậm tình thương và rất thiết thực

14:45 02/09/2021
Logo header Sau 40 ngày thực hiện 3 đợt giãn cách trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội, công tác phòng chống dịch COVID-19 đã đạt được một số kết quả bước đầu. Thành phố tiếp tục kiểm soát được tình hình dịch bệnh, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, đồng tình với các giải pháp của Trung ương và Thành phố. Tuy nhiên tình hình diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc kiểm soát dịch bệnh ở một số địa phương chưa thật vững chắc, nhất là ở khu vực mật độ dân cư cao, chật hẹp. Hà Nội vẫn là khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh đòi hỏi cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô tiếp tục giữ vững ý chí, quyết tâm, kiên trì thực hiện giãn cách xã hội một cách thực chất hơn, hiệu quả hơn để nhanh chóng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, UBND quận Tây Hồ thành phố Hà Nội đã xây dựng, ban hành kế hoạch hỗ trợ suất ăn 0 đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn Quận. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, UBND quận đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của toàn thể Nhân dân vừa quyết liệt ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Quận đã có nhiều giải pháp hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn, tuy nhiên vẫn còn một số đối tượng yếu thế trong xã hội không có khả năng lao động, hiện đang thất nghiệp và gặp khó khăn trong việc chi trả sinh hoạt cá nhân. Để đảm bảo an sinh xã hội, UBND quận Tây Hồ triển khai hỗ trợ hỗ trợ suất ăn 0 đồng cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và các tuyến đầu chống dịch trên địa bàn các phường. Để thuận lợi trong quá trình triển khai, UBND quận chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho UBND các phường bố trí các lực lượng tại địa phương, gồm: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các hội, đoàn thể quận, lực lượng thanh niên tình nguyện nhận suất ăn miễn phí tại Nhà Văn hóa phường Nhật Tân vào 2 khung thời gian: 11h và 16h30, để suất ăn đến tay người nhận ấm nóng, đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bí thư quận Đoàn Tây Hồ, thành phố Hà Nội Bùi Thế Cường cho biết:“Chương trình do Sở Chỉ huy phòng, chống dịch của Quận chỉ đạo, giao cho Phòng Kinh tế Quận chủ trì, Đoàn Thanh niên Quận phối hợp vận hành. Chương trình suất ăn 0 đồng được bắt đầu từ ngày 25/8/2021. Mỗi ngày có trên  800 suất ăn chia làm 2 bữa vào khung giờ 11h và 17h hàng ngày”. Ngoài ra, chính quyền quận Tây Hồ cũng đã làm việc với hơn 2000 chủ nhà trọ yêu cầu giảm giá thuê hỗ trợ người lao động trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch. UBND Quận cũng cam kết sẵn sàng tăng lượng suất cơm hỗ trợ nếu người dân khó khăn thực sự có nhu cầu. Một người dân tại phường Yên Phụ chia sẻ: "Từ khi giãn cách xã hội đến nay, chúng tôi không có việc làm và không thể về quê, cuộc sống hiện tại rất khó khăn. UBND quận Tây Hồ có những biện pháp hỗ trợ những người khó khăn như chúng tôi là rất thiết thực. Tôi xin cảm ơn các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm và các em thanh niên tình nguyện đã giúp đỡ chúng tôi trong tình cảnh khó khăn này.

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc được phát huy với ý nghĩa thiết thực và nhân văn. Chúng ta có thể tin tưởng sẽ sớm vượt qua đại dịch và trở lại trạng thái bình thường mới.

Tiến Đạt

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 77- 21

Bình luận: 0