TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 29/03/2024

Thị trường bất động sản sôi động dịp cuối năm

00:27 25/12/2020
Logo header Càng về cuối năm, thị trường bất động sản (BĐS) càng sôi động. Nguồn cung dồi dào cùng nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn là những lý do khiến khách hàng quyết định “xuống tiền” vào thời điểm này.

Cuối năm, thị trường BĐS sôi động trở lại (Ảnh: Eurowindow Tower thuộc dự án Eurowindow Garden City Thanh Hóa).

Thời điểm “bùng nổ” của thị trường bất động sản
9 tháng đầu năm 2020, thị trường BĐS chịu tác động không nhỏ của 2 làn sóng Covid-19 khiến các chủ đầu tư e ngại ra hàng. Thời điểm này tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, niềm tin của khách hàng đang dần quay trở lại. 

Theo báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), tỷ lệ giao dịch toàn thị trường quý III/2020 đạt 35,5%, tăng gần gấp đôi quý I. Bên cạnh đó, số lượng tin đăng trên trang batdongsan.com.vn trong quý IV/2019 tăng tới 45% so với quý I/2019: “Điều này phần nào cho thấy, càng về cuối năm người mua sẽ càng có nhiều sự lựa chọn cũng như có sự so sánh về giá cả giữa các dự án trong cùng một khu vực” - một chuyên gia nhận định.

Ngoài sức nén của thị trường, hiện tại lãi suất huy động của các ngân hàng đã xuống thấp đến mức kỷ lục. Tại các ngân hàng thuộc nhóm Big 4, lãi suất huy động 6 tháng chỉ giao động ở mức 3% - 4%/năm. Mức lãi suất thấp đã khiến dòng tiền từ ngân hàng chảy mạnh sang kênh đầu tư bất động sản trong bối cảnh lãi suất cho vay xuống thấp. Bên cạnh mức lãi suất cho vay dễ chịu, các ngân hàng còn kết hợp với các chủ đầu tư tung ra hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn chưa từng có tại các dự án lớn, có giá trị thực, thanh khoản lớn của các chủ đầu tư uy tín.

Khu nhà phố thương mại tại Eurowindow Garden City đã hoàn thiện và đang trong quá trình bàn giao cho khách hàng

Thanh Hóa - Điểm đến của nhiều nhà đầu tư BĐS
Tại thị trường Thanh Hóa, dự án Eurowindow Garden City được phát triển bởi Eurowindow Holding đang dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng bằng những ưu điểm vượt trội, khiến mọi sản phẩm bất động sản khác trong khu vực phải “ao ước”, bao gồm: Vị trí đắc địa, sản phẩm độc đáo, không gian xanh, tiện ích đẳng cấp cùng hàng loạt các ưu điểm khác.

Dự án nằm tại ngã tư vòng xuyến Hồng Hạc, ngay sát trung tâm hành chính mới của thành phố Thanh Hóa. Công trình này đã đi vào hoạt động từ tháng 12/2019, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, tạo điểm nhấn về diện mạo mới, vừa hiện đại vừa đẳng cấp cho tỉnh Thanh Hóa và cả khu vực Bắc Trung Bộ.

Với 216 lô nhà phố thương mại hai mặt tiền, 42 căn shophouse và 195 căn chung cư cao cấp, Eurowindow Garden City kiến tạo cho cư dân một không gian sống đẳng cấp, “phố trong lòng thành phố”. Hệ thống tiện ích được chủ đầu tư vô cùng chăm chút, từ quảng trường, đài phun nước, khu vui chơi trẻ em, vườn cây dạo bộ, nhà hàng, spa, đặc biệt là có khu phố đêm Hoa Châu sầm uất, nhộn nhịp hứa hẹn là địa điểm vui chơi, mua sắm vào cuối tuần… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu tận hưởng cuộc sống của cư dân.

Không gian lung linh tại Eurowindow Garden City

Võ Huyền

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số 42 - 20

Bình luận: 0