TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ ba, 23/04/2024

Thủ đô Hà Nội: Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19

03:21 03/09/2021
Logo header Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19. Tuy nhiên, ý thức của một số người vẫn chưa nghiêm nên các tổ công tác tại các chốt và công tác tuần tra, kiểm soát dịch bệnh đã phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các vi phạm khác.

Người đi công tác muốn ra, vào Thành phố đều phải có giấy đi đường và giấy xét nghiệm PCR âm tính, khai báo y tế đầy đủ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như việc người dân có xu hướng ra đường ngày càng nhiều trên địa bàn thành phố, Công an TP Hà Nội đã thành lập 6 tổ công tác để kiểm soát tại 12 quận nội thành. Căn cứ vào tình hình từng địa bàn, các tổ công tác sẽ tính toán thời gian, tuyến đường để lập chốt để kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện đi lại trên đường nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Theo thống kê của 137 chốt kiểm soát, kiểm tra thuộc địa bàn 12 quận nội thành mới đây cho biết, tính từ 16/8 đến 29/8 các chốt kiểm soát này đã tiến hành kiểm soát được tổng 104.603 trường hợp người và phương tiện tham gia giao thông. Trong đó đã phát hiện 881 trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách xã hội và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể phần lớn số trường hợp vi phạm đều là không có giấy đi đường theo đúng quy định với 474 trường hợp. Tiếp đến là những trường hợp ra đường không cần thiết với 392 trường hợp,... Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra, kiểm soát cũng đã xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, thu về số tiền lên đến gần 1,4 tỷ đồng.

Lực lượng 141 kiểm soát giấy đi đường trong nội đô, đồng thời cũng phối hợp cùng lực lượng công chức phường để xử phạt ngay tại chỗ khi có vi phạm

Trước đó, nhằm mục đích kiểm soát và chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND Thành phố Hà Nội đã thành lập 23 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ Thủ đô để tiến hành siết chặt việc đi lại của người dân và các phương tiện giao thông ra, vào thành phố. Các “chốt chặn” không chỉ đảm bảo cho việc thực hiện hiệu quả quy định giãn cách xã hội, mà còn giúp thành phố kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh. Theo thông báo kết quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố (từ 6h ngày 23/8 đến 6h ngày 30/8/2021) tại 23 chốt cửa ngõ cho thấy, trong vòng 7 ngày các lực lượng chức năng tại đây đã tiến hành kiểm soát tổng cộng 71.986 phương tiện tham gia giao thông với tổng 89.230 người. Trong đó nhiều nhất là tại chốt số 05 với 13.002 phương tiện đã được kiểm soát. Cũng thông qua việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cửa ngõ Thủ đô, lực lượng chức năng tại đây đã phát hiện và tiến hành xử phạt 35 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát Pháp Vân kiểm tra nghiêm ngặt việc chấp hành quy định ra, vào Thành phố trong dịp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Có thể thấy, triển khai thực hiện hiệu quả các chốt kiểm tra, kiểm soát trong nội thành cũng như tại cửa ngõ Thủ đô là cách làm chủ động để sớm kiểm soát và ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, xâm nhập từ bên ngoài vào thành phố và ngược lại. Với ý nghĩa đó, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong khi làm nhiệm vụ để đảm bảo cho việc lưu thông an toàn và đúng quy định. Làm tốt công tác phòng, chống dịch tại các điểm “chốt chặn” cũng chính là góp phần kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho thành phố và tiến tới nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID-19.

Nguyễn Hân - Tiến Đạt

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 77 - 21

 
Bình luận: 0