TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 29/03/2024

Trường tiểu học Kim Liên thực hiện tốt thông điệp 5K trong công tác tuyển sinh đầu cấp năm 2021-2022

22:32 29/07/2021
Logo header Ngày 12/7, thông qua Cổng thông tin tuyển sinh http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, thành phố Hà Nội bắt đầu tuyển sinh lớp 1 cho năm học 2021 - 2022 vào các trường công lập tại Hà Nội theo trực tuyến. Nhưng do tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cũng như cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp nên việc tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội càng thêm phần khó khăn. Nhiều trường trên địa bàn thành phố đã và đang không ngừng nỗ lực để chuẩn bị các điều kiện tuyển sinh chu đáo nhất giúp ngày tuyền sinh của trường vừa đảm bảo an toàn trước đại dịch nhưng cũng đạt chất lượng cao.

Năm học 2021 - 2022, các trường học trên địa bàn Hà Nội tuyển sinh khoảng 159.000 học sinh lớp 1 cùng với đó là khoảng 158.000 trẻ mẫu giáo 5 tuổi và 131.000 học sinh lớp 6. Nhưng trước diễn biến của đợt bùng phát dịch bệnh COVID - 19 lần thứ 5 do đó ngay từ ngày 13/4/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã có văn bản 1199/SGDĐT-QLT về việc hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm 2021 - 2022. Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành giáo dục thành phố, các trường tiểu học công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh trong quá trình đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con em mình và bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trong sáng 12/7.

Theo cô Lê Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay là năm tuyển sinh vô cùng đặc biệt vì nhà trường tuyển sinh trong thời điểm mà cả nước đang phải gồng mình chống dịch và diễn biến dịch trên địa bàn Hà Nội cũng đang rất phức tạp. Để công tác tuyển sinh đạt kết quả cao nhất, Nhà trường đã nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội. Bên cạnh đó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa cũng đã có các công văn hướng dẫn về thực hiện công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp trong năm học này. Do đó, ngay từ đầu Nhà trường xác định, việc đầu tiên Nhà trường cần thực hiện trong đợt tuyển sinh này là phòng chống dịch bệnh, đây là nhiệm vụ mà không có trong nhiệm vụ và kế hoạch tuyển sinh trong các năm trước khi chưa có dịch bệnh COVID-19”

Ngoài ra, Nhà trường cũng thực hiện chia nhỏ các tổ dân phố ra để thực hiện tuyển sinh nhằm không để tình trạng tập trung đông người. Phương thức và các đợt tuyển sinh cũng được Nhà trường nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận. Theo dự kiến Nhà trường sẽ chia làm 2 đợt tuyển sinh theo hướng dân. Đợt 1 tuyển sinh trong thời gian từ ngày 12 đến 14/7/2021, đây là thời gian tuyển sinh trực tuyến. Quy trình và lịch tuyển sinh trực tuyến tới tất cả các quý vị phụ huynh thông qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội... Ngoài ra, Nhà trường cũng đã gửi thông báo tuyển sinh tới UBND phường, các trường Mầm non và các tổ dân phố trong địa bàn phường Kim Liên để công khai thông báo tuyển sinh tới tất cả người dân sinh sống trong khu vực phường. “Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay có khoảng 524 học sinh đang sinh sống trên địa bàn phường Kim Liên. Chúng tôi mong muốn trong 03 ngày tuyển sinh trực tuyến sẽ đạt được 90% số học sinh đó. Nếu trong trường hợp phụ huynh đăng ký thành công mà Nhà không có máy in, cha mẹ có thể đến trường và Nhà trường sẽ hỗ trợ in phiếu đăng ký. Chúng tôi rất kỳ vọng năm nay chúng tôi sẽ đạt được tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến cao” - Cô Thủy nhấn mạnh.

Đợt 2, dự kiến từ ngày 23 đến ngày 28/7/2021, Nhà trường tổ chức tuyển sinh trực tiếp. Để công tác tuyển sinh trực tiếp đạt hiệu quả trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nhà trường cũng đã phân theo tổ để đảm bảo trong cả kỳ tuyển sinh các cha mẹ học sinh đều đảm bảo công tác phòng chống dịch. Mỗi phụ huynh khi đến trường đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế ngay tại các bàn tại phía trong cổng trường. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng bố trí các bàn tuyển sinh có khoảng cách với nhau và có các tấm chắn giọt bắn, trang bị bảo hộ, đảm bảo an toàn cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh. Vậy nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 23/7/2021 UBND thành phố Hà Nội đã ra Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19, Hội đồng tuyển sinh Trường tiểu học Kim Liên cũng đã kịp thời có văn bản thông báo thực hiện việc điều chỉnh hình thức thu hồ sơ tuyền sinh vào lớp 1 năm học 2021 - 2022 đối với học sinh đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công nhưng Nhà trường chưa thu hồ sơ và học sinh đang trong giai đoạn chờ đăng ký trực tiếp.

Ngày 28/6/2021, tại UBMT Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Xuân Mai và cô giáo Nguyễn Thị Huyền Dung - Chủ tịch Công Đoàn Nhà trường đã thay mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường tiểu học Kim Liên trao tặng số tiền: 80.000.000 đồng (tám mươi triệu đồng) tới Quỹ Mua vắc xin và phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời nhà trường cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các gia đình học sinh tham gia việc nhắn tin qua tổng đài 1400 hoặc chuyển tiền qua các tài khoản tiếp nhận để ủng hộ Quỹ Vacxin.

Thu Trung

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 72 - 21

Bình luận: 0