TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 29/03/2024

Trường Trung cấp Công nghệ và Du lịch Hà Nội tham ngày Hội giáo dục nghề nghiệp - hướng nghiệp Thủ Đô

21:02 12/12/2022
Logo header Ngày 11/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2022 với sự tham gia của 10.000 người cùng nhiều hoạt động thiết thực trong lĩnh vực GDNN.

Hội nghị gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động năm 2022 được tổ chức nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, giá trị và các hoạt động trong lĩnh vực GDNN, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, người lao động và xã hội về công tác GDNN Thủ đô. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở GDNN tiếp cận học sinh tại các trường Trung học cơ sở (THCS), Trung học Phổ thông (THPT), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, góp phần thúc đẩy công tác phân luồng cho học sinh tốt nghiệp THCS, THPT tham gia học nghề; tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN và người lao động trên địa bàn Thành phố; thúc đẩy và khuyến khích học sinh, sinh viên tại các cơ sở GDNN tham gia phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thủ đô.

 Trong khuôn khổ hội nghị Trường Trung cấp Công nghệ và Du lịch Hà Nội cùng đại diện các doanh nghiệp, đối tác tổ chức quảng bá các sản phẩm;  ký kết hợp đồng cùng tham gia đào tạo và tiếp nhận sinh viên khi tốt nghiệp đến thực tập và làm việc tại đơn vị. Trong những năm vừa qua nhà trường  không ngừng đổi mới sáng tạo trong khâu đào tạo cũng như đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo;  được các doanh nghiệp đánh giá cao trong chất lượng đào tạo, định hướng nghề nghiệp và thái độ làm việc của học viên khi tốt nghiệp.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khẳng định, phát triển giáo dục nghề nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để hình thành nguồn nhân lực có chất lượng, hiệu quả, có kỹ năng nghề cao phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Và việc gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp và thị trường lao động được xác định là một trong những giải pháp cực kỳ quan trọng.

Ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trước đó bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội chia sẻ: ‘Chất lượng nguồn nhân lực là nguyên khí của quốc gia, là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, mang lại sức mạnh đảm bảo chắc chắn cho sự phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững, là nhân tố quyết định năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập. Do đó, trong những năm qua, Hà Nội luôn đặc biệt quan tâm đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong giai đoạn hiện nay, vai trò của giáo dục nghề nghiệp đã nâng lên một tầm mới, là yếu tố tiên quyết cho việc thay đổi tỷ lệ cơ cấu lao động của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Bà Bạch Liên Hương, Thành Uỷ Viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội.

Hội nghị có khoảng 8.000 học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Hoài Đức; khoảng 2.000 người là học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN và người lao động trên địa bàn Thành phố.

Các em học sinh, sinh viên tham quan gian hàng các ngành đào tạo và đăng ký thông tin.

Có 34 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho gần 1.000 doanh nghiệp có hoạt động liên kết, hợp tác với các cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố tham gia ký kết hợp tác, đặt hàng đào tạo với các cơ sở GDNN; 40 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tham gia phiên giao dịch giới thiệu việc làm tại hội nghị. Đặc biệt, có 74 gian hàng của các cơ sở GDNN và doanh nghiệp để tư vấn tuyển sinh, trưng bày, giới thiệu sản phẩm thực hành, giới thiệu mô hình thiết bị đào tạo, mô hình khởi nghiệp, trình diễn kỹ năng nghề tiêu biểu.

Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2022 có 3 hoạt động chính gồm: Lễ ký kết đặt hàng đào tạo, hợp tác giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho học sinh tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT; hoạt động của phiên giao dịch việc làm.

Lễ ký kết đặt hàng đào tạo, hợp tác giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp.

Bà Vũ Thị Ngọc Anh Chủ tịch HĐQT Trường Trung cấp Công nghệ và Du lịch Hà Nội cùng tham gia Lễ ký kết đặt hàng đào tạo, hợp tác giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp tại Hội nghị.

PV Lê Dũng

Bình luận: 0