TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 28/03/2024

Trường Trung cấp công nghệ và Du lịch Hà Nội tích cực hưởng ứng Tết trồng cây năm 2022

16:06 09/03/2022
Logo header Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", nối tiếp truyền thống do Bác Hồ gây dựng 63 năm qua (1959-2022), sáng ngày 10/2, Trường Trung cấp du lịch Hà Nội đã phát động Tết trồng cây năm 2022, với sự tham gia hưởng ứng của lãnh đạo nhà trường cùng đông đảo giảng viên, sinh viên.

Sáng 6/2/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Tại buổi lễ Chủ tịch nước đã nhắc lại câu nói của Bác “Mùa xuân là Tết trồng cây – Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, khẳng định việc trồng cây vào các dịp đầu xuân đã trở thành truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta.

Trong những năm qua, Nhà nước ta đã thực hiện triển khai nhiều biện pháp, chương trình, hoạt động cụ thể nhằm trồng thật nhiều cây xanh, bảo vệ tài nguyên rừng, góp phần bảo vệ môi trường sống như: Chỉ thị 45 ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu tổ chức Tết trồng cây và tăng cường bảo vệ phát triển rừng để thực hiện "Chương trình trồng 1 tỷ cây vì một Việt Nam xanh; Phê duyệt Đề án số 524 với mục tiêu đến hết năm 2025, cả nước trồng được 1 tỷ cây xanh, trong đó 690 triệu cây trồng phân tán ở các khu đô thị và vùng nông thôn, 310 triệu cây trồng tập trung trong rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và trồng mới rừng sản xuất.

Tại buổi lễ Chủ tịch nước kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, mỗi người dân, cá nhân, tập thể  hãy tích cực tham gia, đóng góp vào mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 – 2025. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, sáng ngày 10/2, Ban lãnh đạo trường Trung cấp Du lịch Hà Nội đã phát động buổi lễ Tết trồng cây – Đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Buổi lễ đã được tổ chức trong không khí vui tươi, nhiệt khởi, đảm bảo các an toàn về phòng dịch với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên của trường. Theo thầy Nguyễn Đình Đông - Hiệu trưởng Nhà trường thì Tết trồng cây là dịp để giáo dục các em về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp các e ý thức hơn trách nhiệm của mình với công tác bảo vệ môi trường, chủ động tham gia các hoạt động giúp chung tay xây dựng một môi trường sống xanh sạch đẹp. Đây cũng là một hoạt động ngoại khóa giúp cho gắn kết giáo viên, giảng viên với học sinh, sinh viên đồng thời cũng giúp xây dựng một môi trường xanh tươi, thoáng mát phục vụ cho công tác, giảng dạy, học tập.

Tại buổi lễ diễn ra các hoạt động hết sức hữu ích như dọn dẹp không gian trường, phòng học; trồng cây xanh trong khuôn viên trường; Sau buổi lễ, nhà trường cũng có kế hoạch cụ thể chăm sóc, bảo vệ cây đã trồng, tổ chức thêm các buổi sinh hoạt ngoại khóa chia sẻ về các chủ đề môi trường, sức khỏe, biến đổi khí hậu nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên về những vấn đề cấp thiết này.

Một số hình ảnh của Tết trồng cây

Thầy Nguyễn Đình Đông - Hiệu trưởng Nhà trường cùng CB,GV và Học sinh

Hiệu trưởng Nhà trường trồng cây phát động

Trồng cây trong khuôn viên sân trường

Học sinh các lớp tích cực hào hứng trồng cây

Trường Trung cấp công nghệ và Du lịch Hà Nội

Địa chỉ: xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Điện thoại: 0242.2105.888          www:congnghevadulich.vn

Văn Kiên

Theo Tạp chí Tri thức Xanh, số 158 - 02/2022

Bình luận: 0