TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ hai, 13/05/2024

Đại hội Chi bộ Viện Khoa học Môi trường và Xã hội (Nhiệm kỳ 2020 – 2022)

15:53 04/03/2020
Logo header Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI và thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Kế hoạch số 116-KH/QU ngày 25/07/2019 của Quận ủy Cầu Giấy về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Cầu Giấy, Kế hoạch 924-KH/ĐU ngày 14/8/2019 của Đảng ủy khối doanh nghiệp về việc tổ chức Đại hội các Chi bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2020 - 2025, sáng ngày 3/3, Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI và thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Kế hoạch số 116-KH/QU ngày 25/07/2019 của Quận ủy Cầu Giấy về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Cầu Giấy, Kế hoạch 924-KH/ĐU ngày 14/8/2019 của Đảng ủy khối doanh nghiệp về việc tổ chức Đại hội các Chi bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2020 - 2025, sáng ngày 3/3, Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy (Hà Nội) và các đảng viên trong Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội. Đại hội đón nhận những Lẵng hoa chúc mừng của Viện khoa học Môi trường và Xã hội, Tạp chí Tri thức xanh, Tạp chí Tri thức xanh chi nhánh miền Nam và Trường THPT Trần Thánh Tông… Đại hội đã nghe đồng chí Lê Tân Phương - Bí thư Chi bộ báo cáo chính trị Đại hội Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội nhiệm kỳ 2017-2020 và Phương hướng mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội gồm 14 đồng chí đảng viên chất lượng cao cả về chính trị và chuyên môn luôn tiên phong gương mẫu mọi công việc. Cụ thể 100% các đồng chí có trình độ Cử nhân trở lên, trong đó: có 02 đồng chí là Phó Giáo sư, Tiến sỹ; 01 đồng chí là Giảng viên chính, Thạc sỹ; 05 đồng chí là Thạc sỹ và 6 đồng chí là Cử nhân. Với chế độ sinh hoạt là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, với lợi thế đa số các đồng chí đảng viên trong Chi bộ nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt, nên việc sinh hoạt chi bộ được thực hiện đan xen thường xuyên trong các cuộc họp giao ban tháng, quý của Viện.

Trong nhiệm kỳ 2017- 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy khối doanh nghiệp, sự giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức…Chi bộ của Viện đã phối hợp với chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh của Viện, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao thu nhập của cán bộ nhân viên… Viện khoa học Môi trường và Xã hội với 12 năm hình thành và phát triển bền vững luôn luôn đoàn kết nhất trí và đã thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp tỉnh… trải khắp ba miền Bắc,Trung, Nam uy tín ngày được nâng cao. Đội ngũ cơ hữu có nhiều kinh nghiệm trong việc đề xuất và tham gia đấu thầu các đề tài, dự án trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học môi trường và khoa học xã hội, nhân văn. Viện đã liên kết các đơn vị, các viện, các trường đại học, bên cạnh cán bộ chính nhiệm Viện đã mời nhiều chuyên gia giỏi làm cán bộ kiêm nghiệm thường xuyên phối hợp trong công tác nghiên cứu khoa học.

Chi bộ đã thường xuyên chỉ đạo và kiện toàn bộ máy Chi bộ, đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt với các hoạt động của đơn vị như nêu cao tinh thần đại đoàn kết nhất trí trong nội bộ Đảng, toàn thể Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội là một khối thống nhất, nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực như quan liêu, hách dịch, tham ô, lãng phí… đặc biệt tư tưởng hữu khuynh, cơ hội.

Đại hội đã nhất trí thông qua những nội dung cơ bản về tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017- 2020 và phương hướng mục tiêu nhiệm vụ các giải pháp nhiệm kỳ 2020- 2022. Mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, các chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2022, Chi hội chú trọng mục tiêu Xây dựng Đảng bằng việc tiếp tục nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, triển khai quán triệt các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy và Đại hội Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội. Tăng cường giáo dục và rèn luyện cho cán bộ, đảng viên giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, có lối sống lành mạnh; 100% đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, kết nạp 03 đảng viên mới, phấn đấu đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh…

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2017- 2020, phương hướng trong nhiệm kỳ 2020- 2022 và chúc cho Chi bộ luôn giữ vững là Chi bộ trong sạch, vững mạnh; chúc Viện ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp hơn nữa vào công tác nghiên cứu khoa học và đời sống xã hội.

Đại hội đã bầu Cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022 gồm 03 đồng chí: đồng chí Lê Tân Phương - Bí thư, đồng chí Vũ Tuấn Đạo - Phó Bí thư, đồng chí Nguyễn Trung Thành - Ủy viên và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ khối doanh nghiệp lần thứ III nhiệm kỳ 2020- 2025.

Với tinh thần dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Đại hội Chi bộ Viện khoa học Môi trường và Xã hội đã thành công tốt đẹp. Thông qua đại hội, Chi bộ đã kêu gọi toàn thể đảng viên, cán bộ nhân viên trong Viện phát huy truyền thống của Chi bộ tiếp tục đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2022, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, tâp thể lao động xuất sắc, tổ chức đoàn thể vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch của Viện trong giai đoạn mới.

Xuân Kiên

Bình luận: 0