TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 28/03/2024

Giới thiệu phim Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai

18:46 26/09/2021
Logo header Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Tuần phim Việt Nam EXPO 2020 Dubai sẽ diễn ra tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, Các Tiểu Vương quốc từ cuối tháng 12/2021 đến tháng 1/2022.

Khu phức hợp diễn ra Expo 2020 Dubai. (Ảnh: Internet)

Đây là sự kiện chào mừng Ngày Quốc gia Việt Nam (30/12/2021) trong khuôn khổ kỳ triển lãm.

Tuần phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Hợp tác quốc tế, Cục Điện ảnh, Hiệp hội xúc tiến và phát triển Điện ảnh Việt Nam, Netflix, Inc. và một số doanh nghiệp điện ảnh Việt Nam thực hiện.

Tuần phim Việt Nam EXPO 2020 Dubai nhằm giới thiệu với công chúng quốc tế những tác phẩm đặc sắc của điện ảnh Việt Nam; quảng bá về nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại và giàu bản sắc dân tộc; tạo cơ hội giới thiệu, tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu và cơ hội hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh với các đối tác quốc tế tiềm năng.

Thông qua chương trình chiếu phim, Tuần phim còn giới thiệu đất nước, con người, phong cảnh Việt Nam với những nét văn hóa đa dạng và hấp dẫn… Tuần phim cũng quảng bá Việt Nam là đất nước yêu chuộng hòa bình, ổn định với những chính sách cởi mở, là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, giàu cơ hội và tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài; truyền đi thông điệp Việt Nam là cơ hội của hợp tác và phát triển.

Tuần phim cũng góp phần làm gia tăng độ nhận diện của bạn bè quốc tế về các hoạt động của Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, đặc biệt là Ngày Quốc gia Việt Nam.

Các phim được trình chiếu tại 2 địa điểm chính trong khu vực tổ hợp EXPO 2020 Dubai bao gồm khán phòng Terra Auditorium với tối đa 200 chỗ ngồi và sân khấu ngoài trời Dubai Millennium Amphitheatre với hơn 1.000 chỗ ngồi.

Tuần phim diễn ra từ ngày 30/12/2021 đến 5/01/2022. Lễ khai mạc Tuần phim diễn ra ngày 30/12/2021. 

Các sự kiện chính của Tuần phim gồm chương trình chiếu các bộ phim chọn lọc của điện ảnh Việt Nam, chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang áo dài và biểu diễn âm nhạc dân tộc, giao lưu nghệ sĩ với khán giả, tham quan Nhà triển lãm Việt Nam cho khán giả xem phim và tham quan khu phức hợp EXPO dành cho đại biểu và khách mời của Ban tổ chức.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tiêu chí tuyển chọn phim trình chiếu là các phim đặc sắc, giàu tính nhân văn của điện ảnh Việt Nam, được sản xuất trong vòng 5 năm trở lại đây, giới thiệu nền văn hóa ngàn năm văn hiến, giàu bản sắc của đất nước; lịch sử hào hùng của dân tộc; nét đẹp thiên nhiên kỳ vĩ; con người Việt Nam nhân hậu, mến khách; đồng thời quảng bá đất nước Việt Nam hiện đại yêu chuộng hòa bình, ổn định, là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu cơ hội và tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài; truyền đi thông điệp Việt Nam là cơ hội của hợp tác và phát triển.

Phim được lựa chọn còn phải có nội dung phù hợp với chủ đề chung của EXPO 2020 Dubai là “hướng tới các giải pháp bền vững cho vấn đề toàn cầu, tìm kiếm sự hợp tác giữa các nền văn hóa, các giải pháp mang tính thời đại giữa các quốc gia và khu vực”; không có các chủ đề nhạy cảm về chính trị, chủ quyền, quốc phòng – an ninh, tôn giáo; không có nội dung xung đột với các giá trị văn hóa, tôn giáo, lối sống và luật pháp của UAE; đáp ứng các tiêu chí cụ thể khác của các cơ quan có thẩm quyền cấp phép tại UAE.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn từ 5-7 phim, các phim được chọn sẽ được làm phụ đề tiếng Anh và tiếng Ả-rập để gửi đi thẩm định tại UAE.

Ban tổ chức dự kiến mời 2 đại biểu là đạo diễn/nghệ sĩ có phim tham dự Tuần phim và đại diện các hiệp hội liên quan.

TUYẾT LOAN

(Theo báo nhandan.com.vn)

Bình luận: 0