TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 25/04/2024

“Ngày hội việc làm & kết nối doanh nghiệp năm 2022”: Cầu nối đưa sinh viên UTH đến gần với doanh nghiệp.

01:28 16/05/2022
Logo header Gần 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với trên 3.000 vị trí việc làm tại chương trình “Ngày hội việc làm & kết nối doanh nghiệp năm 2022” do Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức tại khuôn viên Nhà trường vào ngày 14/5/2022.

Ngay từ sáng sớm, sinh viên đã tập trung đông đảo tại sân trường nơi diễn ra ngày hội việc làm của các doanh nghiệp uy tín. Tham dự chương trình, sinh viên ứng tuyển nhiều việc làm toàn thời gian và bán thời gian hấp dẫn trong các lĩnh vực như: xuất nhập khẩu, kinh tế, Logistics, hàng hải, vận tải, xây dựng công trình giao thông, xây dựng dân dụng công nghiệp, công nghệ thông tin, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, điện - điện tử viễn thông, cơ khí, tự động hóa, phân tích dữ liệu, môi trường, kinh doanh, kế toán,...

Sinh viên tham quan các gian hàng và nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội việc làm, PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Q. Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự xúc động khi được đón tiếp các doanh nghiệp tham gia ngày hội. PGS.TS Nguyễn Xuân Phương nhấn mạnh, đây là cơ hội Nhà trường được lắng nghe các vấn đề thực tiễn nhất từ doanh nghiệp để từ đó liên tục cập nhật chương trình đào tạo. Đây cũng là cơ hội cho các em sinh viên được tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đặc biệt đây là dịp để tăng cường sự liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương phát biểu khai mạc tại Ngày hội việc làm

Gắn kết với doanh nghiệp trong công tác đào tạo là những hướng phát triển mà Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM thực hiện trong nhiều năm qua. Đại diện Nhà trường đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với TMA Tech GroupCông ty CP giao nhận và vận chuyển In Do Trần (Tập đoàn ITL), Công ty CP TMDV Trung Á, Công ty TNHH xử lý chất thải công nghiệp và tư vấn môi trường Văn Lang, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên. Việc hợp tác này giúp cho công tác đào tạo của Trường luôn bám sát yêu cầu doanh nghiệp, tay nghề chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên sau tốt nghiệp luôn ở mức cao, phù hợp ngay với môi trường doanh nghiệp khi mới bắt đầu làm việc.

Ký kết biên bản hợp tác với các đơn vị 

Điểm nhấn trong ngày hội là việc Trường đã chính thức ra mắt Kênh truyền hình Trường ĐH GTVT TP.HCM (UTH-TV). Trong chiến lược phát triển của Nhà trường trong giai đoạn tới đây, việc truyền thông được đánh giá chiếm vị trí quan trọng giúp hình ảnh, các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ, hội nhập được lan tỏa rộng rãi. Nhà trường đã lên kế hoạch cụ thể và xây dựng hoàn thiện các phòng media, phòng họp trực tuyến và đặc biệt là một phim trường dành riêng cho UTH-TV hoạt động. Ngoài ra, Trường ra mắt ấn bản điện tử Tạp chí Khoa học công nghệ giao thông vận tải (tên tiếng Anh là JTST) và thành viên Ban Biên tập.

Ra mắt Kênh UTH-TV và các thành viên Ban biên tập 

Trong khuôn khổ của ngày hội, nhiều hoạt động hấp dẫn đã diễn ra như: chương trình Lái xe an toàn của Honda Phát Tiến, workshop của Lazada Logistics Việt Nam, workshop của TMA TECH GROUP….Đặc biệt, hội thảo “Nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực giao thông vận tải thích ứng trước những biến động và rủi ro” đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn và thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Chương trình nhận được sự tài trợ từ các đơn vị:
- Đơn vị đồng hành Mở đường: Tập đoàn Đèo Cả.
- Đơn vị đồng hành Vượt biển: Công ty CP TMDV Trung Á
- Tài trợ Kim Cương: TMA TECH GROUP
- Tài trợ Vàng: Tập đoàn ITL, PV Trans Pacific, Công ty TNHH Xử lý chất thải công nghiệp và tư vấn môi trường Văn Lang.
- Tài trợ Đồng: Công ty TNHH Dịch vụ Hàng hải và Thương mại Thanh Hà (TMAS), Công ty CP vận tải Nhật Việt.
- Đồng tài trợ: Công ty Tracimexco, Coteccons, TOBE Logistics, Công ty ThinkSmarrt, PVTrans, Công ty Xây dựng Hoàng Liên Sơn, Vĩnh Phát Motors, Korea IT School, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Tri ân Đơn vị đồng hành Mở đường và Đơn vị đồng hành Vượt biển

Tri ân TMA TECH GROUP - Nhà tài trợ Kim Cương 

Tri ân các Nhà tài trợ Vàng

Tri ân các Nhà tài trợ Đồng

Tri ân các Nhà đồng tài trợ 

Cảm ơn các doanh nghiệp tham gia gian hàng tuyển dụng

 

Ca sĩ Hồng Thanh - DJ Mie đã đem đến ngày hội không khí sôi động và được sinh viên UTH hưởng ứng nhiệt tình

Thi Thảo

Bình luận: 0