TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 25/04/2024

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng

12:31 16/04/2022
Logo header Hội báo Toàn quốc 2022 đã chính thức khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi, khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện trách nhiệm vẻ vang của báo chí đối với đất nước và nhân dân.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2022

Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, Hội Báo Toàn quốc 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam; đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn” do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Bến Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đã kết hợp tổ chức. Đến dự lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2022; ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương….và lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo, quản lý, cơ quan báo chí; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan, ban, ngành của thành phố Hà Nội, các nhà báo lão thành và đông đảo hội viên, nhà báo và công chúng báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết, Hội báo Toàn quốc 2022 có quy mô và tầm vóc lớn, trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm báo chí tiêu biểu, các thiết bị, công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại, công tác đào tạo báo chí. Hội báo toàn quốc năm 2022 thực sự là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước trong năm 2022. Hội báo Toàn quốc 2022 đã khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện trách nhiệm vẻ vang nhưng rất nặng nề của báo chí đối với đất nước và nhân dân. Đồng thời phản ảnh sự quan tâm sâu sắc, sự giúp đỡ tận tình và hiệu quả của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị từ Trung ương xuống địa phương, sự gắn bó mật thiết giữa những người làm báo và công chúng báo chí, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, đơn vị đối với sự lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam.

Đặc biệt hội báo năm nay được tổ chức thành công trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 và trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, đồng thời thể hiện được rõ nét tinh thần của Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Hội báo Toàn quốc 2022 đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 106 đơn vị, bao gồm các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo từ Trung ương tới địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí, các cụm Hội Nhà báo tỉnh, thành phố.

Đồng chí Lại Xuân Môn và Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải

Tại buổi lễ , Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 33 giải Khuyến khích đối với Giải Bìa báo Tết ấn tượng. Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích đối giải Giao diện báo điện tử ấn tượng; Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 3 giải Khuyến khích đối với giải Chương trình Phát thanh ấn tượng. Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích đối với giải Chương trình Truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trao Giải ấn tượng và tặng giấy khen cho các đơn vị có đóng góp vào thành công của Hội báo 2022.

Hội báo toàn quốc 2022 được đón tiếp nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, UBND TP Hà Nội và một số địa phương, nhiều vị khách quốc tế đến xem và giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn lượt người xem đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo, tương tác, giao lưu, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây là một nét đẹp của Hội báo toàn quốc được tổ chức từ nhiều năm nay từ đó đem đến sự khích lệ cho những người làm báo trong cả nước.

Dũng Lê - Xuân Kiên

Bình luận: 0