TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 28/03/2024

Chặng đường tìm kiếm chủ nhân vương miện Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

16:17 20/09/2022
Logo header Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2022 là cuộc thi nhan sắc nhằm tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với thông điệp giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp biển đảo quê hương. Hơn nửa chặng đường của cuộc thi đã đi qua với nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức, nhằm tìm kiếm ứng viên hội tụ đủ 4 tiêu chí xinh đẹp, trí thức, bản lĩnh và trách nhiệm trở thành chủ nhân của chiếc vương miện danh giá.

 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là dịp để tuyên truyền, giới thiệu vẻ đẹp biển đảo Việt Nam; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc bảo vệ vẻ đẹp và chủ quyền biển đảo; quảng bá du lịch biển đảo cũng như các hoạt động khai thác kinh tế biển bền vững. Chính thức khởi động từ ngày 29/6/2022, sau hơn 2 tháng khởi động, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của công chúng cũng như giới truyền thông bởi những thông điệp ý nghĩa, những hoạt động nhân văn bên lề các hoạt động sơ tuyển, lựa chọn thí sinh. Sau hai vòng sơ tuyển tại khu vực phía Bắc (tổ chức ngày 28/8/2022 tại Quảng Ninh) và  khu vực phía Nam (diễn ra vào ngày 7/9/2022 tại TP. Hồ Chí Minh), Ban tổ chức cùng với hội đồng giám khảo đã căn cứ trên chủ đề, tiêu chí và định hướng ban đầu của cuộc thi, lựa chọn ra Top 50 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng bán kết. Tối ngày17/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị Sapphire, số 17, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 đã chính thức công bố top 50 thí sinh lọt vào vòng bán kết và chiếc vương miện danh giá ‘Power of Sea – Sức mạnh của Biển’ trị giá 3,9 tỉ đồng.

Bà Đàm Hương Thủy - Trưởng BTC phát biểu tại buổi họp báo công bố vương miện.

Tại lễ công bố vương miện cuộc thi và Top 50 thí sinh lọt vào vòng bán kết, Ban tổ chức đã chia sẻ chặng đường làm việc hết sức công tâm, nghiêm túc để lựa chọn ra những thí sinh không chỉ đẹp về hình thức mà còn hội tụ cả vẻ đẹp của tinh thần và trí tuệ để xứng đáng với vương miện Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2022. Hội đồng giám khảo bao gồm NSND Trọng Trinh,  NSND Lan Hương, Tiến sĩ Nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, NTK Lý Minh Tuấn đã chia sẻ những tiêu chí, quan điểm lựa chọn thí sinh cũng như chia sẻ ý nghĩa, giá trị mà cuộc thi hướng đến.

Ban giám khảo (NTK Lý Minh Tuấn, NSND Lan Hương, Nhà sử học Dương Trung Quốc, NSND Trọng Trinh )

Trong khuôn khổ buổi lễ cũng đã diễn ra hoạt động vô cùng ý nghĩa trao gửi hơn 300 lá cờ tổ quốc tới một số vùng biển đảo của Việt Nam, thắp sáng và khẳng định, đánh dấu chủ quyền biển đảo quê hương.

 Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Duyên -  CLB vì biển đảo quê hương trao tặng cờ tổ quốc cho Ban tổ chức 

Bên cạnh hoạt động công bố Top 50 thí sinh lọt vào bán kết, Ban tổ chức cũng đã chính thức công bố vị giám khảo quyền lực thứ 5 sẽ cùng đồng hành trong vòng bán kết và chung kết của cuộc thi đó chính là Nhà sử học Dương Trung Quốc. Bên cạnh đó, tại buổi lễ chiếc vương miện danh giá Power of Sea – Sức mạnh của biển trị giá 3,9 tỉ đồng cũng chính thức được hé lộ. Theo chia sẻ của Hoa hậu doanh nhân Đàm Hương Thủy – Trưởng ban tổ chức “Chiếc vương miện được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng, đính kết kim cương xanh, ngọc trai biển và kim cương trắng. Ở vị trí trung tâm và đắc địa nhất được đính kết 12 viên kim cương xanh với kích thước lớn vô cùng quyền lực. Chiếc vương miện tỏa ra ánh sáng hào quang như chính sự kỳ vọng đối với ngôi vị Tân hoa hậu năm nay sẽ lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về quảng bá du lịch biển đảo, con người, di sản, văn hóa Việt Nam ra thế giới”

Theo thông tin được Ban tổ chức cung cấp thêm, Chiếc vương miện ‘Power of Sea’ được đính 12 viên kim cương xanh tượng trung cho 12 tháng trong 1 năm, 6 viên kim cương lớn ở mỗi đỉnh chóp của vương miện tương ứng với 6 châu lục có biển đảo trên thế giới. 12 viên kim cương ở phần vòng xoay 360 độ của vương miện tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng suốt 1 năm nhiệm kỳ của Tân Hoa hậu, và 30 viên ngọc trai được chọn lựa từ ngọc trai biển. Vương miện còn được bao phủ bởi 3.399 viên kim cương trắng với các kích cỡ và hình dáng khác nhau, bao phủ toàn bộ khung vương miện. Tất cả các viên đá quý đều được cắt mài riêng theo tiêu chuẩn đặc biệt để giữ được độ lấp lánh và tính thẩm mỹ cao.

Vương miện Power of Sea

Sân khấu đêm bán kết cuộc thi đã được công bố cho thấy sự chuẩn bị hết sức chuyên nghiệp, cẩn thận của Ban tổ chức. Với ý tưởng kết hợp hài hoà giữa yếu tố sân khấu nghệ thuật cùng với sự hỗ trợ của công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại, vòng bán kết cuộc thi hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thú vị cho công chúng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng truyền thông.

Vòng bán kết Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 5/10/2022 đến ngày 9/10/2022 tại Quảng Ninh. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 11/10/2022 đến ngày 22/10/2022 tại Quảng Ninh. Đêm chung kết Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 diễn ra vào ngày 22/10/2022 tại sân khấu Nhạc nước Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Một số hình ảnh khác tại lễ công bố:

Top50 trình diễn BST "Kho báu đại dương" của NTK Lý Minh Tuấn

Bà Đàm Hương Thủy  – Trưởng ban tổ chức công bố vương miện cuộc thi

Bình luận: 0