TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 25/04/2024

Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam lan toả giá trị văn hoá, lịch sử tới cộng đồng

15:24 06/10/2022
Logo header Nhằm thực hiện những mục tiêu đặt ra khi tổ chức cuộc thi, không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là hoạt động nhằm lan toả các giá trị văn hoá, nhân văn, ngày 5/10, Ban Tổ chức cuộc thi cùng với top 50 thí sinh Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 đã có mặt tại khu di tích lịch sử quốc gia Đền Cửa Ông để tổ chức lễ dâng hương, tri ân những bậc tiền bối có công khai phá, bảo vệ vùng đất linh thiêng này.

Đại diện BTC, Giám khảo và top 50 thí sinh trong hoạt động sáng 5/10

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam chính thức được khởi động từ ngày 29/6/2022 với mong muốn tìm kiếm chủ nhân xứng đáng nhất hội tụ đầy đủ nét đẹp từ hình thể tới tâm hồn – trí tuệ - nhân cách nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời cuộc thi cũng mong muốn lan toả những thông đẹp tích cực về chủ quyền biển đảo; quảng bá, giới thiệu với công chúng trong nước cũng như cộng đồng quốc tế về vẻ đẹp biển đảo Việt Nam.

Ban Tổ chức và top 50 thí sinh Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022  dâng hương tại Khu Di tích Đền Cửa Ông .

Trải qua các vòng sơ tuyển tại hai miền đất nước cùng với nhiều vòng đánh giá, sơ loại, cuộc thi đã tìm ra top 50 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào vòng bán kết. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, bên cạnh những hoạt động tập luyện cùng với các chuyên gia để nâng cao các kỹ năng trình diễn, thuyết trình, thể hiện tài năng, các thí sinh cũng đã được tham gia vào các hoạt động xã hội có ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này, Ban tổ chức muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa để các thí sinh vun đắp niềm tin, niềm tự hào, sự hiểu biết về chủ quyền biển đảo quê hương. Để từ đó sau khi kết thúc cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ trở thành những đại sứ, quảng bá các thông điệp đó tới cộng đồng xã hội.

Trong lịch trình các hoạt động chuẩn bị cho vòng bán kết diễn ra tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long), sáng ngày 5/10, Top 50 thí sinh của cuộc thi đã tham dự lễ dâng hương tại khu di tích quốc gia Đền Cửa Ông. Trong buổi dâng hương, các thí sinh đã được tìm hiểu về giá trị lịch sử, văn hoá, cảnh quan, kiến trúc của Đền Cửa Ông; tìm hiểu về không gian văn hoá tâm linh, địa điểm sinh hoạt văn hoá cộng đồng; những truyền thuyết linh thiêng, hào hùng gắn với ngôi đền có lịch sử hơn 700 năm tuổi. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cùng với các thí sinh đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ Đức Ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, yêu quý và gìn giữ những giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống đặc sắc, lâu đời của dân tộc.

Khi được hỏi, các thí sinh cho biết họ cảm thấy rất vui và xúc động vì được tham dự các hoạt động ý nghĩa, nhân văn mà cuộc thi đã mang lại. Thông qua các hoạt động này, bản thân các thí sinh cũng nhận thức một cách sâu sắc hơn về vẻ đẹp của biển đảo quê hương, về vị trí vai trò quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền và vẻ đẹp biển đảo. Đồng thời với tư cách là thí sinh cuộc thi, các nhân mỗi người cũng nhận thức được vai trò của mình trong việc lan toả các giá trị nhân văn của cuộc thi tới cộng động trong và sau khi cuộc thi kết thúc. Dù vương miện có thuộc về ai đi nữa thì mỗi một thành viên của cuộc thi sẽ mang trên mình những trách nhiệm cao cả để Hoa hậu biển đảo trở thành cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, tạo dựng niềm tin yêu của công chúng để những năm tiếp theo cuộc thi sẽ ngày một thành công hơn, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng hơn.

Sau buổi lễ tại đền Cửa Ông các thí sinh sẽ có buổi Gala gặp mặt top 50 thí sinh lọt vào vòng bán kết; bắt đầu các hoạt động luyện tập cùng các chuyên gia, các nhà thiết kế để chuẩn bị cho đêm bán kết diễn ra vào tối 9/10 tới đây.

Vòng bán kết: Từ ngày 5/10/2022 đến ngày 9/10/2022 tại Quảng Ninh. Đêm bán kết diễn ra vào ngày 9/10/2022 tại sân khấu Đảo Du lịch quốc tế Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Vòng chung kết: Từ ngày 11/10/2022 đến ngày 22/10/2022 tại Quảng Ninh. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/10/2022 tại sân khấu Nhạc Nước Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Tags
Bình luận: 0