TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
chủ nhật, 05/05/2024

Khởi Động Shining English - Sân Chơi Năng Lực Tiếng Anh Giữa Các Trung Tâm Và Học Sinh Trên Toàn Quốc

15:47 30/06/2023
Logo header Tiếp nối thành công từ mùa 2022, từ tháng 7/2023 Shining English chính thức phát động mùa 2023 với gần 30 trung tâm và hàng ngàn học sinh trên toàn quốc tham dự.


 Tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ, mà còn là công cụ và kỹ năng không thể thiếu của thế hệ trẻ Việt Nam. Nhờ Tiếng Anh, các con có thể học thêm nhiều kỹ năng mới, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới và phát triển toàn diện để từng bước trở thành công dân toàn cầu của thế giới mới. Với mong muốn đó, cuộc thi Shining English ra đời, đây là sân chơi bổ ích và công bằng dành cho các bạn học sinh trên toàn quốc, giúp các con thể hiện khả năng Tiếng Anh cũng như các kỹ năng xã hội của mình. Thông qua Shining English, các con có thể:
-    Nâng cao kỹ năng tiếng Anh: Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn rèn luyện và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình. Tham gia chương trình, các bạn sẽ phải chuẩn bị, luyện đề và thi đấu bằng tiếng Anh, từ đó mở rộng vốn từ vựng, nắm vững ngữ pháp và rèn kỹ năng giao tiếp. Điều này sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong tương lai và có thể giao tiếp hiệu quả trong các tình huống thực tế.
-    Xây dựng sự tự tin: Tham gia một cuộc thi đòi hỏi các bạn phải trình diễn trước công chúng và đối thủ. Quá trình này giúp các bạn vượt qua sự e ngại, xây dựng sự tự tin trong việc giao tiếp trước đám đông. Các bạn sẽ học cách nói công khai, truyền đạt ý kiến và thể hiện tài năng của mình một cách tự nhiên nhất.

Đại diện học sinh và phụ huynh tại Lễ trao giải 2022

-    Mở rộng kiến thức văn hóa và hiểu biết: Sân chơi Shining English sẽ có các chủ đề và câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực khác. Do đó, các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và mở rộng kiến thức về những vấn đề thú vị, từ đó mở rộng kiến thức và hiểu biết của mình. 
-    Xây dựng tinh thần thi đua và phấn đấu: Với quy mô toàn quốc, đây là một thách thức và đòi hỏi sự phấn đấu cao. Các bạn sẽ học cách đặt mục tiêu, lên kế hoạch và làm việc chăm chỉ để đạt được kết quả tốt nhất. Từ đó, giúp các bạn phát triển tinh thần thi đua, kiên nhẫn và sự kiên trì - những phẩm chất quan trọng để đạt được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống.
 


Trao giải cho học sinh tại Bảng U10

Shining English năm 2023 tiếp tục hướng tới nhóm đối tượng học sinh từ 5 - 15 tuổi ở các cấp, được chia thành 04 bảng thi đấu U7, U10, U12 và U14. Vòng Tiềm năng (vòng 1) và Tài năng (vòng 2) của cuộc thi được tổ chức online với đầy đủ các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết để lựa chọn ra các bạn học sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết (Vòng Tỏa sáng) được dự kiến tổ chức trực tiếp tại Hà Nội vào cuối tháng 8 năm 2023. Cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn với nhiều phần quà có giá trị và thiết thực đối với các bạn học sinh như: Máy tính bảng, Máy đọc sách, Đồng hồ thông minh…
 


Trao giải cho học sinh tại bảng U14

Đại diện ban tổ chức Shining English mùa 3, TS. Đào Cẩm Thủy - Giảng viên ĐH Kinh Tế, ĐH Quốc Gia Hà Nội cho biết “Chúng tôi muốn thông qua Shining English, các em yêu Tiếng Anh hơn, yêu ngôn ngữ hơn và yêu các kiến thức và kỹ năng quý báu mà nhờ Tiếng Anh các em có thể tiếp cận được. Trở thành công dân toàn cầu không chỉ là khẩu hiệu, ban tổ chức muốn tất cả các bạn học sinh dù ở trung tâm hay các tỉnh xa đều có giấc mơ toàn cầu hóa, đưa trí tuệ Việt Nam vươn xa”. 
 


TS. Đào Cẩm Thủy phát biểu tại lễ trao giải 2022

Ban giảm khảo là các chủ trung tâm và giáo viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo Kỹ năng và Tiếng Anh, Shining English sẽ mang đến một môi trường đánh giá chính xác và công bằng. Sự phong phú và đa dạng trong kinh nghiệm và kiến thức của ban giám khảo giúp đảm bảo rằng các thí sinh được đánh giá một cách toàn diện và đồng thời khuyến khích sự phát triển và sáng tạo trong việc sử dụng tiếng Anh. 

 Ban tổ chức Shining English 2023

Anh Nguyễn Minh Khang –phụ huynh tại DakLak có con tham gia cuộc thi Shining English chia sẻ “Con gái tôi rất thích học Tiếng Anh, tôi cho con thử sức với khá nhiều cuộc thi Tiếng Anh và tôi rất thích Shining English vì ở cuộc thi con tôi được thử thách toàn diện các kỹ năng, đánh giá khách quan năng lực Tiếng Anh của bé. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng thúc đẩy con phát triển thêm các kỹ năm mềm khác”. 


 Phụ huynh và học sinh tham gia Shining English 2022

Shining English 2023 hứa hẹn tiếp tục là sân chơi hấp dẫn và bổ ích giúp các bạn học sinh có được những kinh nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ về mùa hè 2023. Cuộc thi chắc chắn sẽ tạo ra không gian tích cực để các bạn có thể tự do thể hiện, nâng cao năng lực ngoại ngữ, đem lại những cơ hội lớn cho tương lai./.

Đinh Thủy

Bình luận: 0