TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ năm, 25/04/2024

Long trọng tổ chức khai mạc Hội báo toàn quốc 2022

23:16 13/04/2022
Logo header Sáng 13-4-2022, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Báo toàn quốc năm 2022 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn". Đây là năm thứ năm sự kiện được Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư, UBND TP Hà Nội và các Bộ: Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, đã trở thành ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành cắt băng khai mạc

Tới dự lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc có các đồng chí: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Nguyễn Trọng Nghĩa; đồng chí Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân; đồng chí Phó thủ Tướng - Vũ Đức Đam; đồng chí Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng; đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Trần Hồng Hà; cùng các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, TP Hà Nội và một số địa phương; và đại diện nhiều cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước và đông đảo phóng viên, công chúng báo chí của Thủ đô Hà Nội. Hội Báo được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của thủ đô trong năm 2022.

Đồng chí Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu

Phát biểu khai mạc Hội báo, đồng chí Lê Quốc Minh nêu rõ nối tiếp thành công của Hội báo toàn quốc các năm trước, năm nay Hội báo tiếp tục được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, với vai trò đồng chủ trì của UBND Thành phố Hà Nội. Hội báo toàn quốc năm 2022 chính là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng. Qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc hội báo

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng ngày hội lớn của những người làm báo được tổ chức trang trọng trở lại sau hai năm gián đoạn vì dịch COVID-19. Vui mừng trước những thành tựu quan trọng trong công cuộc chống COVID-19 của toàn thể nhân dân Việt Nam, của Đảng, của Chính phủ, qua đó ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng khẳng định báo chí đã góp công rất lớn vào những thành tựu đáng tự hào này. Báo chí cùng với công tác tuyên truyền đã góp phần vào định hướng dư luận, tạo đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc cùng hướng tới mục tiêu phát triển đất nước giàu mạnh. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ mong muốn rằng Hội báo toàn quốc hằng năm sẽ được tổ chức với quy mô ngày càng lớn hơn, nội dung ngày càng phong phú, hiệu quả ngày càng thiết thực hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí. Ông động viên các nhà báo tiếp tục làm tốt vai trò của mình, luôn trau dồi đạo đức người làm báo, tuân thủ bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội để đóng góp tốt hơn nữa vào sự phát triển chung của xã hội. Bên cạnh đó, cùng với Hội báo toàn quốc, tại các địa phương trong cả nước Hội báo Xuân cũng được tổ chức hằng năm; đưa Hội báo Xuân các tỉnh, thành phố, về với cả những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, tặng các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết cho bộ đội ở biên giới, hải đảo, để nhân dân và chiến sĩ cùng được hưởng thụ văn hóa tinh thần. Hội báo toàn quốc và Hội báo Xuân của các địa phương đã góp phần nâng cao vị thế của các cấp Hội Nhà báo trong đời sống của nhân dân, nâng cao vai trò của báo chí trong đời sống xã hội, đưa báo chí gắn bó mật thiết hơn với người dân.

Nhân dịp này, Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi tới những người làm báo cả nước lời chúc ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, phát huy những truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường tính chiến đấu và tính nhân văn của báo chí, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Từng làm việc tại cơ quan thông tấn báo chí ,Vũ Anh Tuấn (quận Long Biên, TP. Hà Nội) xúc động khi đến thăm hội báo, đặc biệt là các gian hàng trưng bày các ấn phẩm của cơ quan báo trung ương cũng như địa phương với nhiều ấn phẩm hay thiết kế đẹp đầu tư công phu. Ông Tuấn cho biết ông luôn dành sự tôn trọng với những đồng nghiệp, những người làm báo luôn phản ánh được hơi thở của cuộc sống, tiếp cận được những vấn đề nóng bỏng của đời sống, cải tiến sáng tạo hội nhập những công nghệ thiết bị tiến tiến trong công tác làm báo.

Đồng chí Phó thủ Tướng - Vũ Đức Đam và đồng chí Hồ Quang Lợi nguyên Phó Chủ tịch Hội nhà báo đi thăm các gian hàng ấn phẩm tại hội báo

Lê Dũng- Trung Thu

Bình luận: 0