TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 29/03/2024

Mô hình bản đồ ẩm thực 63 tỉnh thành sẽ được xác lập kỷ lục Việt Nam

21:52 25/04/2022
Logo header Lễ xác lập kỷ lục Việt Nam về “Sự kiện chế biến 63 món ăn đặc trưng của 63 tỉnh, thành phố và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên” nằm trong khuôn khổ của cuộc thi The Future Chef Contest (đầu bếp tương lai) mùa 10 do Trường Đại học Hoa Sen tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 27-4.

The Future Chef Contest (TFC) là một cuộc thi, đề án lớn được tổ chức bởi các bạn sinh viên khoa Du lịch của Trường Đại học Hoa Sen dành riêng cho những bạn trẻ đam mê ẩm thực và muốn trở thành những đầu bếp tương lai.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2012, đến nay, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia của các bạn trẻ ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Gần 10 năm qua, chương trình đã tạo ra sân chơi cho hơn 10.000 bạn trẻ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và các bạn trẻ có niềm đam mê ẩm thực, đào tạo nên nhiều thế hệ đầu bếp trẻ, tài năng trên khắp cả nước. Với những thành công đó,The Future Chef Contest mùa thứ 10 đã trở lại cùng nhiều điều mới mẻ và đột phá hơn.

The Future Chef Contest mùa 10 với sự đồng hành của Trung Tâm Nghiên Cứu, Bảo Tồn và Phát Triển Ẩm Thực Việt Nam và Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ẩm thực đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên.

Ban Tổ chức giới thiệu về vòng chung kết cuộc thi

Đến với mùa 10, thí sinh phải trải qua 2 vòng thi: Vòng 1 “Câu chuyện ẩm thực”, thí sinh trình bày công thức một món ăn truyền thống Việt Nam và tự chụp hình ảnh thực hiện từng bước món ăn, đính kèm một câu chuyện ẩm thực. Vòng 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực Việt”, Top 45 thí sinh đã nấu trực tiếp món ăn dự thi ở vòng 1 và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo.

Trải qua các vòng thi, 21 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vàoVòng Chung kết “Tinh hoa ẩm thực Việt" diễn ra vào ngày 27/4. Tại vòng này, 21 thí sinh sẽ chia thành 7 đội để dự thi. Cơ cấu giải thưởng như sau: Đội thi xuất sắc nhất sẽ giành giải Quán quân trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Nhì – Á quân trị giá 21 triệu đồng, 1 giải Ba – Quý quân: 15 triệu; 2 giải Khuyến khích trị giá 12 triệu/giải. Ngoài ra, thí sinh cũng có cơ hội giành 2 giải Triển vọng và 1 giải cá nhân “Câu chuyện ẩm thực được yêu thích nhất”.

Các thí sinh tại vòng training ẩm thực miền Bắc

Đặc biệt, tại vòng chung kết cuộc thi, Lễ Xác lập Kỷ lục Việt Nam về “Sự kiện chế biến 63 món ăn đặc trưng của 63 tỉnh thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên” cũng sẽ diễn ra. Lễ Xác lập Kỷ lục Việt Nam về “Sự kiện chế biến 63 món ăn đặc trưng của 63 tỉnh thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên” nằm trong khuôn khổ của cuộc thi The Future Chef Contest mùa 10 do trường Đại học Hoa Sen tổ chức. 63 món ăn được thực hiện bởi hơn 50 đầu bếp là thí sinh, cựu thí sinh của cuộc thi The Future Chef Contest các mùa cùng các đầu bếp đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam và đầu bếp thuộc các nhà hàng trong khu vực TP.HCM sẽ được tạo dựng thành mô hình bản đồ dài hơn 20 mét. Từ đó, giới thiệu các món ăn tiêu biểu, đặc sắc của 63 tỉnh thành trên cả nước và quảng bá các giá trị ẩm thực nước nhà đến bạn bè quốc tế.

 

Chang Chang

Bình luận: 0