TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
chủ nhật, 08/09/2024

Tân hoa hậu Biển đảo Việt Nam lan toả thông điệp về tình yêu biển đảo

11:04 24/10/2022
Logo header Sau gần 4 tháng khởi động, cuộc thi Hoa Hậu Biển đảo đã đi đến đêm chung kết để tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện “Power of Sea”. Chiến thắng đã gọi tên thí sinh Đinh Như Phương sau khi cô đã xuất sắc vượt qua 35 thí sinh đầy tiềm năng để chạm tay vào chiếc vương miện danh giá. Với sứ mệnh nhân văn, cao cả cuộc thi đã góp phần lan toả tình yêu biển đảo quê hương, góp phần quảng bá vẻ đẹp biển đảo Việt Nam tới đông đảo công chúng. Cuộc thi khép lại nhưng sứ mệnh và giá trị tích cực của cuộc thi sẽ còn được lan toả rộng rãi.

Đêm chung kết với chủ đề "Tôi - Người Việt Nam"

Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 chính thức khởi động vòng tuyển chọn từ ngày 29/6/2022 với tiêu chí tìm ra thí sinh hội tụ đủ các tiêu chí xinh đẹp, tri thức, bản lĩnh, trách nhiệm trở thành sứ giả nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh biển đảo quê hương; quảng bá hình ảnh biển đảo Việt Nam tươi đẹp, đồng thời góp thêm tiếng nói bảo vệ biển đảo quốc gia.

Top 36 thí sinh trong tiết mục mở màn cùng phần trình diễn của ca sỹ Nguyên Vũ

Trong hơn 3 tháng diễn ra cuộc thi, bên cạnh những hoạt động tuyển chọn, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như cùng chung tay vì biển đảo không rác thải; tìm hiểu về những giá trị văn hoá, lịch sử của các di tích biển đảo…Bên cạnh đó, để giúp mỗi thí sinh của cuộc thi trở thành một sứ giả lan toả tình yêu biển đảo, Ban tổ chức, đội ngũ chuyên gia, Hội đồng giám khảo đã trực tiếp truyền lửa cho các thí sinh để họ trở lên tự tin, chuyên nghiệp hơn; hiểu và yêu hơn về chủ quyền biển đảo thiêng liêng; trân trọng và tự hào vì là một trong những thí sinh của cuộc thi; nhận thức được vai trò của mình trong việc lan toả thông điệp của cuộc thi.

Sân khấu lung linh của đêm chung kết

Ban giám khảo đêm chung kết

Sau đêm tranh tài tại bán kết, 36 thí sinh xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết được tổ chức vào tối ngày 22/10/2022 tại sân khấu nhạc nước Tuần Châu (Hạ Long). Đêm chung kết cuộc thi đã được dàn dựng như một câu chuyện kể về tình yêu biển đảo với 3 Chương chính.

 Phần trình diễn áo dài với bộ sưu tập của NTK Minh Long

Chương 1: Sứ mệnh - góp tiếng nói khẳng định chủ quyền lãnh thổ: Với các phần trình diễn nghệ thuật cùng phần thi áo dài truyền thống đến từ bộ sưu tập  “Tiếng dân chài” của nhà thiết kế Nguyễn Minh Long chương 1 là khúc ca tự hào, thiêng liêng về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương; về lịch sử nghìn năm gìn giữ, bảo vệ vẹn nguyên chủ quyền biển đảo nước nhà.

Top 36 trong trang phục áo tắm

Trang phục dạ hội từ bộ sưu tập Dáng em của NTK Phương Trình

Chương 2: Sứ mệnh - quảng bá du lịch biển đảo: Chương này là hợp âm ngân vang về vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm của biển đảo quê hương giống như vẻ đẹp quyến rũ của các thí sinh trong phần trình diễn trang phục áo tắm đến từ bộ sưu tập áo tắm của Nhà thiết kế Cẩm Tiên và bộ sưu tập dạ hội “dáng em” của NTK Đinh Phương Trình.

Top 5 vào phần thi ứng xử

Chương 3: Sứ mệnh - bảo vệ môi trường biển đảo toàn cầu: Phần này thể hiện rõ trách nhiệm của mỗi thí sinh trong cuộc thi với việc truyền đi những thông điệp tích cực, nhân văn về biển đảo. Thông qua phần  trả lời ứng xử của các thí sinh, Ban giám khảo bao gồm Nhà sử học Dương Trung Quốc, NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương, Tiến sĩ nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, nhà thiết kế Lý Minh Tuấn và Hoa hậu siêu quốc gia 2013  Mutya Johanna Datul đã cân nhắc, đánh giá để tìm ra chủ nhân hội tụ đầy đủ các tiêu chí nhan sắc - trí tuệ - bản lĩnh - trách nhiệm để trao chiếc vương miện trị giá 3,9 tỷ đồng.

Ca sỹ Thu Minh trình diễn bùng nổ

Ca sỹ Anh Thơ với "Biển hát chiều nay"

Ca sỹ Trọng Tấn với ca khúc Bình minh trên đại dương – Sáng tác Hảo Trần.

Xen lẫn giữa các phần thi của các thí sinh là những tiết mục biểu diễn, nghệ thuật đầy hấp dẫn, công phu với sự tham gia của dàn nghệ sỹ nổi tiếng như Trọng Tấn, Anh Thơ, Thu Minh, Nguyên Vũ, đoàn Nghệ thuật Dân tộc hiện đại Ngọc Trai Việt, vũ đoàn Phương Việt… Trước đó, thảm đỏ diễn ra với sự xuất hiện của dàn mỹ nhân như Á hậu 2 – Miss World Laos 2019, Nam vương Du lịch Việt Nam 2022 Phùng Phước Thịnh và Mutya Johanna Datul - Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ.

Top 3 ngôi vị cao nhất của cuộc thi

Sau các phần thi áo dài, trang phục dạ hội, trang phục áo tắm, Top 5 của cuộc thi  bao gồm Hoàng Thùy Anh (SBD 102), Nguyễn Tường Vy (SBD 162), Đinh Như Phương (SBD 105), Võ Thiên Thanh (SBD 341), Nguyễn Thu Hằng (SBD 158) đã bước vào phần thi ứng xử đầy thu hút, kịch tính. Các câu hỏi mà Ban giám khảo đặt ra không chỉ giúp lựa chọn các thí sinh có sự phản ứng linh hoạt, hoạt ngôn mà còn nhằm tìm ra thí sinh thực sự thể hiện tình yêu và có thể gánh vác được trọng trách, thông điệp mà cuộc thi hướng tới. Với câu trả lời xuất sắc cho câu hỏi “Ngay cả khi không giành được vương miện của cuộc thi năm nay thì cảm xúc của bạn về biển đảo của Tổ quốc ta như thế nào?”, thí sinh Đinh Như Phương gây ấn tượng mạnh mẽ với phong thái tự tin, màn trình bày song ngữ trôi chảy và nội dung câu trả lời ấn tượng “Vương miện là danh hiệu cao quý mà tất cả các cô gái trong các cuộc thi sắc đẹp hướng tới. Và tôi cũng không ngoại lệ. Với tôi, một hoa hậu phải hội tụ đủ 4 yếu tố: nhan sắc, tri thức, trách nhiệm và bản lĩnh. Và tôi đã sẵn sàng chinh phục ngôi vị cao quý nhất của Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022. Bằng tình yêu thương với biển đảo quê hương, tôi muốn lan toả hình ảnh của biển đảo quê hương, những thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên đến bạn bè trong nước và quốc tế. Vì thế, dù tôi có được ngôi vị cao nhất hay không thì trong tôi tình yêu biển đảo quê hương vẫn nồng nàn, cháy bỏng. Như ông cha ta ngày xưa đã nhắn nhủ: Biển Đông vạn dặm giăng tay giữ, Đất Việt muôn năm vững trị bình”.  Ban Giám khảo cũng đã lựa chọn ra hai thí sinh xuất sắc để trao giải Á hậu 1 và Á hậu 2 đó là  thí sinh Hoàng Thuỳ Anh (SBD 102) đến từ Hà Nội và thí sinh Nguyễn Thu Hằng (SBD 158) đến từ Lạng Sơn.

Á hậu 1 Hoàng Thuỳ Anh (SBD 102) đến từ Hà Nội

Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng (SBD 158) đến từ Lạng Sơn

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã tiến hành trao 12 giải thưởng phụ bao gồm Người đẹp tài năng – Hoàng Thùy Anh, Người đẹp áo dài – Hoàng Thị Hương, Người đẹp Du lịch – Nguyễn Thị Linh Chi, Người đẹp có mái tóc đẹp – Hà Ngọc Linh, Người đẹp dạ hội – Phạm Thị Thu Trang, Người đẹp thuyết trình du lịch về Quảng Ninh hay nhất – Võ Thiên Thanh, Người đẹp ảnh - Dương Thị Châu Uyên, Người đẹp Truyền thông – Nguyễn Tường Vy, Người đẹp được yêu thích nhất – Nguyễn Thu Hằng, Người đẹp có làn da đẹp – Trương Thị Thùy Trang, Người đẹp nhân ái – Tạ Phương Thảo. Đặc biệt Hoa hậu Đinh Như Phương cũng là chủ nhân của giải thưởng Người đẹp hình thể.

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương

Ngay trong đêm Chung kết, Tân hoa hậu cũng đã trao lại chiếc vương miện trị giá 3,9 tỷ đồng cho Ban tổ chức để tiến hành đấu giá, phục vụ cho các hoạt động từ thiện ý nghĩa. Chia sẻ cảm xúc sau khi trở thành Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022, Đinh Như Phương cho biết “Đó là niềm vui hạnh phúc và niềm tin trong chặng đường sắp tới, khi trên vai tôi có một cương vị mới. Đây có thể nói là thành công đầu đời của tôi. Tôi luôn mong muốn mình có thể trở thành hoa hậu, đội trên đầu chiếc vương miện lấp lánh để lan tỏa tình yêu thương đến mọi người. Và hôm nay tôi đã làm được bằng sự cố gắng của bản thân.

Nhan sắc tân Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

Người đẹp cũng chia sẻ lý do cô đã trao lại vương miện cho ban tổ chức vì muốn đấu giá và dành tất cả số tiền đó để tri ân công lao của các chiến sĩ đang ngày đêm canh gác vùng biển quê hương, họ đã phải gác lại hạnh phúc ra đình, bám biển, bám đảm vì chủ quyền thiêng liêng của biển đảo quê hương. Tân hoa hậu cũng khẳng định “Dù có vương miện bên mình hay không, thì tôi chắc chắn với mọi người rằng tôi sẽ luôn cố gắng nỗ lực thay đổi bản thân, hoàn thiện mình hơn từng ngày để xứng đáng với ngôi vị cao quý này”.

Bình luận: 0