TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ bảy, 27/04/2024

Thư ngỏ

06:12 18/06/2021
Logo header “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, cán bộ báo chí cần phải tu dưỡng đạo đức cách mạng”. Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Báo Người Cùng Khổ (Le Paria). Ảnh: Tư liệu lịch sử. 

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, với 96 năm đồng hành cùng Dân tộc trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đao của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về tư duy, nhận thức, cũng như phương thức hành động, đóng góp to lớn vào quá trình kiến tạo và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; luôn là công cụ quan trọng để thực hiện quyền tự do ngôn luận và bày tỏ chính kiến của Nhân dân theo quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công cụ thiết yếu để truyền thông pháp luật của Nhà nước, cầu nối giữa ý chí, nguyện vọng của Nhân dân với Đảng; phương tiện để thực hiện công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của Đảng, Nhà nước với xã hội; đồng thời là phương tiện để thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, cũng như giám sát, phòng ngừa tham nhũng, lãng phí trong hoạt động của bộ máy Nhà nước từ trung ương đến cơ sở, và trên hết là thực hiện quyền làm chủ của Nhân dân.

Tạp chí Tri thức Xanh là cơ quan lý luận của Viện Khoa học Môi trường và Xã hội, Chi hội trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam. Tuy còn rất non trẻ, nhưng trải qua 9 năm hình thành, phát triển, Tạp chí đã luôn nỗ lực kiện toàn công tác tổ chức, không ngừng nâng cao chất lượng công tác biên tập, thực hiện tốt mục tiêu, sứ mệnh chính trị của cơ quan báo chí dưới sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như của Cơ quan chủ quản; đã xuất bản được 169 kỳ, với 1.690.000 ấn phẩm, các nội dung của Tạp chí được công bố tập trung chủ yếu ở bốn trụ cột của phát triển bền vững, đó là: kinh tế, môi trường, xã hội và chính sách, pháp luật. Các bài viết luôn thể hiện rõ quan điểm nhận thức của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn gắn giữa lý luận với thực tiễn, bám sát hơi thở của đời sống xã hội, thể hiện tính khoa học, khách quan và trung thực.

Để có được những kết quả đó là nhờ vào sự nỗ lực không mệt mỏi của các Nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, cũng như sự đóng góp to lớn về tư duy, trí tuệ, công sức của các nhà khoa học, nhà quản lý, và hơn hết là sự hỗ trợ về tinh thần, vật chất của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên cả nước. Nhân dịp này, Ban Biên tập xin gửi lời tri ân đến các đồng chí phóng viên, biên viên, cộng tác viên, cũng như các nhà khoa học, nhà quản lý và đội ngũ doanh nhân đã luôn đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ Ban Biên tập trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, Ban Biên tập cũng xin kính chúc các đồng nghiệp luôn mạnh khỏe, kiên cường và vững tiến trên con đường đưa tri thức, đưa tiếng nói của Nhân dân, doanh nghiệp đến với Đảng, Nhà nước và ngược lại.

Tạp chí Tri thức Xanh cam kết sẽ luôn là một cơ quan báo chí có trách nhiệm trong việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố và tăng cường niềm tin khoa học vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như lợi ích của dân tộc, lợi ích quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, doanh nghiệp. Mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, cộng tác và chia sẻ hơn nữa của xã hội để hoàn thiện sứ mệnh được giao. Một lần nữa, Ban Biên tập xin kính chúc các đồng nghiệp, các nhà khoa học, nhà quản lý và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp luôn mạnh khoẻ và mọi sự như ý.

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số 66 - 21

Bình luận: 0