TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
chủ nhật, 05/05/2024

Đan Phượng - Hà Nội: Chủ tịch UBND xã Tân Hội không có bằng đại học đã bị loại khỏi danh sách ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2020-2025

15:20 16/07/2020
Logo header Sự thăng tiến của vị Chủ tịch UBND xã Tân Hội (Hà Nội) cũng không có gì nổi bật, vì trước đó ông đã từng làm các công việc như Cụm trưởng, rồi leo thẳng lên chức Phó Chủ tịch UBND xã và đến hẹn lại lên (nhiệm kỳ 2015 – 2020) Chủ tịch nhiệm kỳ khoá trước đến tuổi nghỉ chế độ hưu nên ông Nguyễn Vỹ Hùng – Phó Chủ tịch chễm chệ ngồi vào ghế Chủ tịch UBND xã Tân Hội không có đối thủ và theo quy hoạch thì ông Hùng sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2020-2025, tuy nhiên Ông đã trượt khỏi danh sách Ban Chấp hành khóa mới tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Tân hội vì không có bằng đại học!

Trụ sở Đảng uỷ - HĐND và UBND xã Tân Hội, huyện Đan Phượng

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thạc Hạnh - Bí thư Đảng bộ xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội xác nhận tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 vừa mới diễn ra, đồng chí Nguyễn Vỹ Hùng không được quy hoạch vào Ban Chấp hành khóa mới vì không có bằng đại học!. Cũng theo vị này, sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy xã Tân Hội cũng đã có báo cáo sự việc tới Huyện ủy Đan Phượng xin ý kiến chỉ đạo. Hiện, ông Nguyễn Vỹ Hùng đang chờ phân công công tác khác và phải chờ hướng xử lý của huyện để sắp xếp; nhưng cái khó là các vị trí của xã hiện đã đủ cán bộ hết rồi!

Được biết ông Nguyễn Vỹ Hùng trước đây có tham gia học lớp BTVH (cấp 3) giai đoạn 1997 – 2000. Xác nhận về việc ông Nguyễn Vỹ Hùng có học BTVH (cấp 3) hay không? Sau đây là ý kiến người trong cuộc: Người mà chúng tôi trao đổi là ông Nguyễn Bá Hữu - Giám đốc HTX DV nông nghiệp xã Tân Hội - huyện Đan Phượng - thành phố Hà Nội thừa nhận cùng học lớp bổ túc văn hóa  giai đoạn 1997 – 2000 tại địa phương.  Còn sau này ông Nguyễn Vỹ Hùng có tham gia học đại học hay không thì ông Nguyễn Bá Hữu không biết! Riêng việc diễn ra sau này ông leo lên chức vụ Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch UBND xã Tân Hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 là việc của tổ chức phân công… Trở lại ý kiến của đồng chí Bí thư Đảng bộ xã Nguyễn Thạc Hạnh cho biết: Ông Nguyễn Vỹ Hùng có theo học chương trình đại học tại chức giai đoạn 2010 – 2014 và ngày 05/10/2014 Nhà trường công bố lễ tốt nghiệp thì lúc này mới phát hiện ra sự không đồng nhất trong hồ sơ của học viên nên nhà trường không cấp bằng cho ông Nguyễn Vỹ Hùng? Huỷ toàn bộ quá trình học tập tại trường mang tên học viên Nguyễn Văn Hùng(?). Vậy thực chất Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Vỹ Hùng có phải là một người? Nếu là một người sao là có tên đệm trong học bạ và bằng tốt nghiệp BTVH mang tên ghi trong chứng chỉ là Nguyễn Văn Hùng? Còn khi theo học đại học lại mang tên Nguyễn Vỹ Hùng?! Câu hỏi đặt ra: Có phải ông Nguyễn Vỹ Hùng đã mượn bằng bổ túc văn hoá của một người có tên là Nguyễn Văn Hùng? Trao đổi vấn đề này, Phòng Nội vụ Uỷ ban nhân dân huyện Đan Phượng đều chưa kết luận cụ thể có giả mạo hay không?

Phiếu đề xuất ý kiến và giới thiệu nguồn nhân sự tham gia Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Với việc “rớt” khỏi Ban Chấp hành, ông Nguyễn Vỹ Hùng được xem là trường hợp đầu tiên tại huyện Đan Phượng không được tín nhiệm bầu giữ chức vụ cho nhiệm kỳ 2020-2025, dù trước Đại hội ông là đương kim Chủ tịch UBND xã Tân Hội. Chính vì vậy người dân và công luận kiến nghị cần làm rõ đối với hành vi của Chủ tịch UBND xã Tân Hội, huyện Đan Phượng đã sử dụng bằng tốt nghiệp BTVH đi học đại học không hợp lệ. Vì khi đó ông đương nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND xã nhưng rồi vẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch ở địa phương. Kiến nghị Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Đan Phượng vào cuộc xem xét hình thức kỷ luật ông Nguyễn Vỹ Hùng một cách nghiêm minh bằng hình thức “cách tất cả các chức vụ trong Đảng”; chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật về chính quyền và các vi phạm khác theo quy định. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có kết quả từ cơ quan có trách nhiệm.

Thanh Bình

Theo Tạp chí Tri thức Xanh - Số: 19 - 20

Bình luận: 0