TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
thứ sáu, 19/04/2024

Tạp chí Tri thức Xanh trao tặng hơn nửa tỉ đồng tiền quà cho người dân xã Đạ Rsal.

13:05 28/03/2022
Logo header Ngày 26/3/2022 vừa qua Ban công tác xã hội, tạp chí Tri thức Xanh đã đến xã Đạ Rsal, H Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng trao tặng xe đạp, tập, sách và 300 phần qua nhu yếu phẩm cho học sinh và đồng bào nghèo tại địa phương. Tổng giá trị quà tặng cho người dân là hơn nửa tỉ đồng.

Tiếp nối thành công của chương trình từ thiện “Nâng bước đến trường” lần thứ nhất, Ban công tác xã hội, tạp chí Tri thức Xanh đã phát động chương trình kêu gọi, quyên góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để thực hiện chương trình “Nâng bước đến trường” lần thứ 2.

Chỉ sau một tháng phát động, Ban công tác xã hội tạp chí Tri thức Xanh đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ rất nhiệt tình của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và bạn đọc để cùng chung tay trao tặng quà cho 200 em học sinh nghèo và 300 bà con gia đình đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đạ Rsal, H Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Các phần quà đầy nghĩa tình gồm có 30 chiếc xe đạp, hơn 3000 đầu sách từ chương trình Tủ sách nhân ái, 3 tấn gạo, cùng 300 phần quà là bánh, kẹo, sữa, tập, bút của các mạnh thường quân gửi về. Ngoài ra, chương trình từ thiện “Nâng bước đến trường” lần 2 còn trao tặng khẩu trang y tế và 5 suất quà tặng cây giống khởi nghiệp (Mỗi xuất trị giá 3 triệu đồng) cho 5 đoàn viên nghèo, vượt khó, Nhân kỉ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Được biết, tổng kinh phí quà tặng trong chương trình thiện nguyện “Nâng bước đến trường” lần thứ 2 tại xã Đạ Rsal, H Đam Rông, tỉnh Lâm Đông lần này lên đến hơn nửa tỷ đồng.

Có thể nói, “Nâng bước đến trường” là hoạt động thiện nguyện định kỳ hàng năm của Ban công tác xã hội, tạp chí Tri thức Xanh. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của bạn đọc, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trên toàn quốc.

Không chỉ đơn thuần là một hoạt động thiện nguyện xã hội, chương trình còn tạo nên sự lan tỏa tích cực trong công tác đáp nghĩa những địa phương đã cùng sẻ chia với người dân TP. Hồ Chí Minh trong những ngày người Thành phố gặp khó khăn nhất trong đại dịch Covid 19. Nghĩa tình của người dân vùng cao nguyên và đồng bằng luôn được sẻ chia và gắn kết bằng tình thương, lòng nhân ái, thắp lửa cho truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

Trong thời gian tới, chương trình thiện nguyện “Nâng bước đến trường” sẽ tiếp tục thực hiện, phủ rộng hơn nữa đến các vùng sâu, vùng xa khắp mọi miền đất nước. Với tinh thần “Trách nhiệm, minh bạch, thiết thực” vì đồng bào nghèo, vì tương lai của học sinh nghèo, chương trình được thực hiện để các em có một tương lai tươi sáng, nuôi dưỡng trái tim nhân ái và lòng bao dung cho các thế hệ học sinh trẻ, những lãnh đạo tương lai của đất nước mai sau.

Để tổ chức chương trình “Nâng bước đến trường” lần thứ 2 thành công rực rỡ, Ban công tác xã hội, tạp chí Tri thức Xanh đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực của các doanh nghiệp và cá nhân như: Công ty túi xách Kim Long, Trường mầm non Baby Boss, Chương trình Tủ sách nhân ái, Hoa hậu Hạ My, người mẫu Trang Trần, người mẫu Nam Anh, NTK Oanh Phan, NTK Quỳnh Paris, gia đình bác sĩ Ngô Kim Thanh… Đặc biệt sự đồng hành của các ca sĩ, nghệ sĩ Lâm Trí Tú, Nhật Lynh, MC diễn giả Thi Thảo, MC Ngọc Phú, nhóm nhạc Nhóm nhạc The Twins… đã làm chương trình sôi động với nhiều ca khúc được trình bày để phục vụ đồng bào vùng cao.

Ngọc Toại.

 

Bình luận: 0