TẠP CHÍ TRI THỨC XANH - CƠ QUAN LÝ LUẬN CỦA VIỆN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

E-mail:info@ttxonline.vn -  Hotline: 0948565689
chủ nhật, 08/09/2024

Yên Thành – Nghệ An: Xã Phú Thành vững bước đi lên

22:21 20/03/2020
Logo header Phú Thành là một xã thuần nông, có điểm xuất phát thấp, thường xuyên chịu nhiều thiên tai và dịch bệnh nhưng bằng sự nỗ lực và phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân luôn đồng lòng, đoàn kết để từng bước khẳng định những bước phát triển kinh tế, xã hội.

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phú Thành

Về với xã Phú Thành trong tiết xuân, toàn xã rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu để chuẩn bị chào đón kỳ Đại hội Đảng bộ xã khóa XXVIII (nhiệm kỳ 2020-2025) thành công hơn và tốt đẹp hơn. Trong những năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, Ban Chấp hành đã cụ thể hóa bằng những quyết nghị, kế hoạch sát sao đúng với tình hình thực tế của địa phương. Đảng bộ đã phát huy sự đoàn kết trong nội bộ Đảng và sự đồng thuận của nhân dân nên các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra cơ bản đạt và vượt, nền kinh tế phát triển khá, chuyển dịch cơ cấu theo hướng tích cực, văn hóa xã hội đạt nhiều thành tựu quan trọng, đời sống tinh thần của nhân dân ngày một nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày được đổi mới, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác Xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được quan tâm. Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong những năm qua Đảng bộ xã Phú Thành đã luôn nỗ lực, chủ động phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, đối phó với “giặc dốt”, quyết đẩy lùi sự nghèo nàn, lạc hậu. Trước đây, ở địa phương còn có những hộ dân gặp nhiều khó khăn, có nhiều gia đình lâm vào cảnh nợ nần, con em của xã đã phải đi xa làm ăn, vật lộn nơi đất khách quê người, đường sá đi lại khó khăn, giao thông xuống cấp, trình độ dân trí thấp nên dẫn đến nguyên nhân làm cho xã Phú Thành trở nên nghèo nàn, lạc hậu so với các xã khác trong huyện. Nhưng trong nhiệm kỳ vừa qua, bằng sự nỗ lực đi lên từ những khó khăn đó, Phú Thành hôm nay đã thay da đổi thịt, đã khoác trên mình một “chiếc áo mới tinh khôi” hơn.

Về xã Phú Thành hôm nay, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước những đổi thay của toàn xã, dọc hai bên đường, nhiều nhà cao tầng mọc lên, trường học đựợc xây dựng và làm mới kiên cố hơn. Nâng cấp sửa chữa 12 phòng học, hàng rào, sân vườn trường THCS Phú Hồng, xây mới nhà 2 tầng, nhà ăn bán trú và ngôi trường của xã đã được công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2019. Các đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, hoàn thiện xong nhà máy nước sạch đã đi vào hoạt động, con đường vào UBND xã đang được thi công với tiến độ nhanh.

Hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân trên quê hương Phú Thành

Đảng bộ xã Phú Thành có 12 chi bộ trực thuộc. Đến nay, các chi bộ đã hoàn thành công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2022. Hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII (nhiệm kỳ 2020- 2025) sẽ được diễn ra vào ngày 19 và 20/3/2020 đã được tập trung triển khai trên tinh thần tích cực, chủ động, khẩn trương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đảng ủy xã đã thành lập các tiểu ban như Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban tuyên truyền và tiếp nhận giải quyết đơn thư. Hội đồng nhân dân (HĐND) xã đã tập trung nâng cao, chất lượng các kỳ họp, hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các đại biểu HĐND, thực hiện tốt công tác tiếp dân theo luật định, dành nhiều thời gian của kỳ họp cho thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Xây dựng nghị quyết sát với tình hình thực tế. Bên cạnh đó UBND xã cũng có nhiều chuyển biến đã tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ xã xây dựng 9 đề án và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đội ngũ cán bộ công chức, chuyên trách, giúp việc được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và thường xuyên được cử đi học, tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội, phối hợp với chính quyền thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ và HĐND xã đã đề ra. Nhất là trong thời điểm này, cả hệ thống chính trị toàn xã đã và đang vào cuộc ngăn ngừa, phòng và chống dịch Covid-19 lây lan, Công tác tuyên truyền các chỉ đạo, hướng dẫn người dân tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, phát hiện những ca nghi nhiễm và cập nhật, cảnh báo diễn biến của dịch bệnh đã đến tận các thôn, xóm.

Chia sẻ với chúng tôi ông Võ Khắc Điệt - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Chúng tôi luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trên mọi mặt trận. Thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi Đảng viên và cán bộ phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư để Đảng thật trong sạch, xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Xây dựng và chỉnh đốn Đảng vẫn còn những hạn chế cần phải khắc phục, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ Đảng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đã làm mất đi uy tín, danh dự của Đảng, chúng tôi sẽ tìm hướng khắc phục những mặt còn hạn chế, còn tồn tại trong nhiệm kỳ mới này. Bản thân tôi luôn tự hào khi nhìn lại những chặng đường gian khó đã qua.”

Đoàn Hoa

Bình luận: 0